Bạn đọc

Cần kẻ lại vạch sơn cho người đi bộ qua đường tại lối rẽ vào Trường THPT Nam Hà

Trên đường Đặng Văn Trơn (phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), đoạn rẽ vào cổng chính Trường THPT Nam Hà trước đây có một vạch kẻ để người đi bộ sang đường nhưng đến nay, vạch sơn ấy đã mờ dần và gần như biến mất.

Điều đáng nói, những năm về trước, lượng xe qua lại đường Đặng Văn Trơn không nhiều, tuy nhiên từ khi cầu An Hảo được đưa vào sử dụng năm 2017, lượng xe cộ qua lại tuyến đường này tăng cao. Đặc biệt vào giờ cao điểm, khoảng 6-7 giờ và 16 giờ 30 đến 18 giờ hằng ngày, lượng xe qua lại tăng đột biến, nhiều xe còn chạy với tốc độ cao, rất nguy hiểm cho người đi bộ qua đường.

Đường Đặng Văn Trơn, lối rẽ vào cổng chính Trường THPT Nam Hà thiếu vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường
Đường Đặng Văn Trơn, lối rẽ vào cổng chính Trường THPT Nam Hà thiếu vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường

Là người đi lại trên con đường này hằng ngày, tôi rất thắc mắc vì sao vạch kẻ cho người đi bộ không được chú ý kẻ lại, dù gần đó đã cắm bảng cảnh báo trẻ em (báo hiệu gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường). Giữa tháng 12-2019, vỉa hè trên con đường này cũng được cơ quan chức năng quan tâm kẻ lại vạch quy định phạm vi đậu xe máy trên vỉa hè nhưng vạch cho người đi bộ qua đường vẫn không được kẻ lại.

Vì vậy, tôi rất mong cơ quan chức năng cho kẻ lại vạch qua đường ở đoạn đường nói trên để giúp cảnh báo các phương tiện giảm tốc, nhường đường cho người đi bộ để học sinh và người dân địa phương qua lại an toàn, yên tâm hơn. Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này, cơ quan chức năng cần có giải pháp xử lý tình trạng nhiều xe chạy quá tốc độ vào các giờ cao điểm trong ngày để người điều khiển các phương tiện chạy qua đây ý thức làm chủ tốc độ, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Trần Thanh Trúc (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

© 2021 FAP
  122,414       1/346