Làm đẹp

Cách chăm sóc 4 loại tóc cơ bản

Với mỗi loại tóc cơ bản gồm: dầu, khô, xoăn cứng và mỏng, bạn cần lựa chọn phương pháp chăm sóc khác nhau.

Đặc điểm mái tóc của mỗi người đều khác nhau nên cách quan tâm, chăm sóc sẽ không giống nhau. Với thời tiết đặc trưng là nắng nóng mưa nhiều, đặc biệt là khoảng thời gian hè đến sẽ khiến da đầu dễ đổ mồ hôi, phát sinh gàu, viêm nấm tóc, tóc yếu, dễ gãy rụng. Với loại tóc nào bạn cũng nên tìm được loại dầu gội thích hợp để đối phó với các tình trạng trên và giúp nuôi dưỡng tóc. Với mỗi loại tóc sẽ có cách chăm sóc riêng mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Tóc dầu thường bết lại do mất cân bằng giữa các tuyến nhờn tiết ra chất dầu. Nguyên nhân có thể do di truyền hoặc tâm sinh lý hoặc sử dụng quá nhiều chất béo trong chế độ ăn. Ngoài ra, đặc điểm khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều cũng khiến tóc bị nhờn.

Hinh-3.jpg

Trường hợp này bạn nên chọn loại dầu gội có độ pH cân bằng để tránh tóc khô và gãy rụng. Bạn nên ưu tiên dầu gội đầu truyền thống có chứa tinh chất bồ kết và hương bưởi. Khi gội tránh massage da đầu quá nhiều hay dùng nước quá nóng… Mái tóc dầu không cần phải gội thường xuyên để tránh kích thích tuyến bã nhờn trên đầu sản sinh chất dầu.

Tóc khô thường mất đi độ đàn hồi, trở nên xơ xác, dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Nguyên nhân thường do di truyền, các tác động ngoại quan như: uốn, nhuộm, sấy, sử dụng dầu gội đầu quá nhiều chất tẩy và do thời tiết nắng nóng…

Với loại tóc này bạn nên tránh làm tổn thương thêm bằng việc dùng nước chứa nhiều khoáng chất để gội đầu. Hạn chế dùng máy sấy sau khi gội, dùng khăn mềm để lau nhẹ nhàng trên tóc. Muốn tóc bóng mượt hơn nên sử dụng dầu xả và massage tóc bằng đầu ngón tay.

Tóc xoăn cứng thường gồ ghề, thô kệch, không vào nếp và rất khó tạo kiểu. Nếu ngay từ nhỏ tóc bạn đã xoăn cứng thì đó là do di truyền và thuộc vào nhóm người tóc khô. Nhưng nếu mới xuất hiện dấu hiệu này thì do tóc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, sử dụng dầu gội chứa nhiều chất kiềm, lạm dụng thuốc nhuộm tóc…

Hinh-4.jpg

Bạn nên bổ sung độ ẩm, không nên dùng máy sấy. Bạn có thể chăm sóc tóc bằng dầu dừa hay những loại kem chống xoăn tóc. Lưu ý, bạn nên chọn loại dầu gội nhẹ nhàng với công thức không làm mất các loại dầu tự nhiên trên da đầu.

Tóc mỏng thường thưa, không đủ độ thô, thiếu lực, đàn hồi kém nên tóc nhìn thiếu sức sống, không chắc khỏe. Nguyên nhân là do di truyền hay tóc gãy rụng nhiều…

Nếu tóc bị thưa bạn nên chọn cho mình những sản phẩm dầu gội và dầu xả có chứa những thành phần làm phồng tóc. Sau khi gội đầu, bạn nên sấy tóc tập trung vào phần chân tóc theo chiều từ dưới hướng lên. Gợi ý cho bạn là nên thay đổi kiểu tóc, những kiểu tóc xoăn sẽ giúp mái tóc trong dày hơn và khỏe hơn.

SP-PRESH-01.jpg

Hầu hết những kiểu tóc trên đều do ảnh hưởng của di truyền, tác động từ ngoại quan và đặc điểm thời tiết miền nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều nên phương pháp chăm sóc tóc truyền thồng cần được ưu tiên sử dụng. Ngày xưa, phụ nữ Việt đã biết kết hợp dùng bồ kết với các loại lá như hương nhu, xả, bưởi để gội đầu bởi những công dụng hiệu quả mà nó mang lại. Quả bồ kết chứa 10% saponin và hỗn hợp flavonozit có tác dụng kích thích mọc tóc, trị rụng tóc, giảm gãy rụng, làm đen tóc và cho bạn mái tóc mềm mại, bóng mượt. Kế thừa tinh túy phương pháp làm đẹp tóc từ xưa, sản phẩm dầu gội đầu bồ kết Fresh hương bưởi phù hợp cho mọi loại tóc.

Dầu gội Fresh được chiết xuất từ trái bồ kết nguyên chất, tinh dầu bưởi cùng các thành phần khác giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mại, mượt mà. Ngoài ra, Fresh còn cung cấp các dưỡng chất giúp tóc mọc nhiều hơn, khỏe hơn, có tác dụng trị gàu, chống rụng tóc, bảo vệ tóc trước những tác động của tia cực tím, môi trường ô nhiễm, hóa chất… Sản phẩm có bán tại siêu thị và chợ trên toàn quốc với giá 27.000 đồng.

Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại đây hoặc hotline tư vấn chăm sóc tóc: 1800 54 54 97

(Nguồn: Fresh)

NgoiSao.net

Cách chăm sóc 4 loại tóc cơ bản - Ngôi sao


© 2021 FAP
  604,759       40/1,297