Làm đẹp

Cách giữ nhan sắc sau chuyển giới của Lâm Chi Khanh

Cô ăn kiêng kết hợp tập gym đều đặn để thân hình thon gọn hơn.

- Sau khi sang Thái chuyển giới, chị chăm sóc sức khỏe như thế nào?

- Tôi ăn uống điều độ, uống vitamin C để tăng cường sức đề kháng, chăm chỉ uống sữa. Ngoài ra tôi rất chú trọng tới giấc ngủ bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ sắc đẹp và tuổi thanh xuân. Hằng ngày, tôi đi ngủ lúc 22h và thức dậy vào 9h sáng hôm sau, buổi trưa tôi ngủ từ 12h đến 2h. Nếu không đi diễn, Khanh sẽ ngủ sớm hơn để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ. Những người chuyển giới thường yếu hơn sau khi làm phẫu thuật vì ảnh hưởng của dao kéo và những loại thuốc điều chỉnh nội tiết. Vì vậy, tôi phải tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe sáu tháng một lần.

1-6837-1404979847.jpg

- Việt Nam còn nhiều định kiến với cộng đồng giới tính thứ ba. Vậy chị chịu những áp lực gì sau khi chuyển giới?

- Tôi không chịu bất kỳ áp lực gì từ dư luận và xã hội. Gia đình luôn ủng hộ tôi trong công việc, cuộc sống, đó là sự may mắn đối với tôi. Mỗi khi được đứng trên sân khấu, tôi cảm thấy mình trẻ trung hơn và tràn đầy sức sống. Không có gì hạnh phúc bằng việc được sống với giới tính thật. Tôi sẽ duy trì niềm đam mê này cho tới tận sau cùng.

- Từ sau khi phẫu thuật, thân hình chị dần trở nên thon gọn hơn. Nhiều người cho rằng chị đã hút mỡ để có ngoại hình nhỏ nhắn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Ngoài việc chuyển bộ phận sinh dục nam thành nữ, tôi không dao kéo bất cứ nơi nào trên cơ thể. Các nét trên gương mặt khá hoàn chỉnh nên tôi chỉ tập gym để giảm cân và tăng nét nữ tính. Tại thời điểm làm phẫu thuật, cân nặng của tôi là 60kg, và bây giờ giảm còn 52 kg. Hằng ngày, tôi dành hai tiếng (trong những ngày không đi diễn) hoặc một tiếng (khi bận rộn) để tập thể dục với những động tác chú trọng vào eo.

Bên cạnh đó, khẩu phần ăn của Khanh chủ yếu là rau xanh và chỉ ăn hai bữa một ngày. Tôi luôn ăn trưa trước 12h và dùng bữa tối trước 6h với thực đơn giống nhau gồm một bát cơm nhỏ và canh rau. Tôi không ăn khuya, hạn chế đồ ăn có đường và thức ăn vặt, thường xuyên tiêu thụ trái cây, uống sinh tố.

c-5764-1404979847.jpg

- Bí quyết gì giúp chị có làn da trắng mịn như bây giờ?

- Tôi thường tới spa hai lần một tuần để chăm sóc sắc đẹp. Một buổi đắp mặt nạ kết hợp tắm trắng và một buổi massage da mặt nhằm tăng tính đàn hồi cộng thêm dưỡng cơ thể. Bên cạnh đó, vào buổi tối, tôi thường xuyên áp dụng mặt nạ sữa tươi cùng nước cam ép để tăng nét trẻ trung, mềm mại. Ngoài ta, tôi uống nhiều nước nhằm đảm bảo độ ẩm tự nhiên cho cơ thể.

Để da có được nét đẹp hồng hào, tôi hạn chế dùng son phấn khi không ra ngoài. Mỗi lúc dạo phố, hay đi chơi, tôi tự trang điểm và chỉ thoa một lớp kem lót mỏng cùng kem chống nắng đồng thời tô son để khuôn mặt có nét đẹp tự nhiên. Chỉ khi xuất hiện trong các event lớn, các buổi họp báo, tôi áp dụng cách make-up đậm hơn để nổi bật trước ống kính. Chuyên viên Trọng Nguyễn là người chịu trách nhiệm làm đẹp cho Khanh trong các sự kiện.

b-7013-1404979848.jpg

- Chị có lời khuyên gì dành cho những bạn trẻ đang mong muốn tìm được giới tính thật của mình?

- Không có gì hạnh phúc hơn khi được là chính mình, được sống thật với bản thân. Vì vậy, nếu bạn giống Khanh, khao khát được tìm lại giới tính thật, đừng ngần ngại và hãy thực hiện những điều bạn muốn. Cuộc sống không cho ta cơ hội thứ hai để làm lại cuộc đời, hãy tận dụng thời gian quý báu, sống sao cho không lãng phí tuổi trẻ, sống cho thỏa niềm mơ ước.

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về biện pháp phẫu thuật chuyển giới, chọn những chuyên gia, cơ sở uy tín nhằm tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Để chạm tới ước mơ tìm được giới tính thật, bạn phải chấp nhận những rủi ro trong quá trình dao kéo, bởi mọi phương pháp phẫu thuật đều tiềm ẩn những nguy cơ.

- Chị có dự định gì cho hôn nhân và nghề nghiệp trong tương lại?

- Hôn nhân và sự nghiệp là hai yếu tố quan trọng nhất với mỗi người. Nếu có sự nghiệp vững vàng, bạn sẽ hạnh phúc, viên mãn hơn trong hôn nhân. Mới chia tay được ba tháng, tôi vẫn đang ở trạng thái "một mình". Do vậy, hiện giờ tôi đặt tình cảm qua một bên và đang tập trung toàn lực cho nghiệp ca hát. Vào sáng ngày 16/7, Khanh sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu DVD Nếu em được chọn lựa phát hành trên toàn quốc và đây cũng là ngày sinh nhật tôi. Sản phẩm âm nhạc này sẽ là dấu mốc sự nghiệp quan trọng sau hai năm chuyển giới.

Lê Hằng thực hiện

NgoiSao.net

Cách giữ nhan sắc sau chuyển giới của Lâm Chi Khanh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  606,237       18/1,096