Thể thao

Việt Nam chiến thắng trong mắt fan Malaysia

Các CĐV của Malaysia cảm kích trước sự thân thiện mà fan Việt dành cho mình sau sự cố ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

vi1.jpg

Số ít CĐV Malaysia được chào đón nồng nhiệt trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Facebook.

Tôi qua, Malaysia bất ngờ đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2014 gặp thái Lan. Do lo ngại gặp chuyện không hay sau sự cố CĐV Việt Nam bị hooligan đánh trên sân Shah Alam hôm 7/12, rất ít fan Malaysia tới Hà Nội để cổ vũ cho thầy trò HLV Dollah Salleh. Hơn 10 CĐV Malaysia trên khán đài sân Mỹ Đình nhận được sự chào đón thân thiện của fan chủ nhà bằng băngrôn thể hiện tinh thần đoàn kết, fairplay và nói không với bạo lực.

Sau trận, bên cạnh thể hiện niềm vui với chiến thắng của đội nhà, nhiều fan Malaysia chia sẻ cảm kích với người hâm mộ Việt Nam vì sự hiếu khách và tấm lòng cao thượng.

"Xin cám ơn các CĐV Việt Nam vì một buổi tối tuyệt vời. Các bạn là những người yêu thể thao chân chính", fanpage của tuyển quốc gia Malaysia viết. "Thật đáng xấu hổ cho chúng tôi. Chúng tôi đã đối xử với họ tồi tệ ở Shah Alam nhưng họ lại rất thân thiện và tôn trọng chúng tôi ở Mỹ Đình. Cầu mong phước lành sẽ đến với tất cả người dân Việt Nam", fan Malaysia tên Ahmad Faizuddin chia sẻ.

"Việt Nam mới thực sự giành chiến thắng trong trận đấu này. Người Việt Nam đã đánh bại người Malaysia với tấm lòng tốt của họ", nickname Salam Seekers bình luận trên Facebook sau trận đấu. Rất nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm này của Salam Seekers. "Malaysia thắng trận nhưng toàn bộ người dân Việt Nam là những người chiến thắng trong tim chúng tôi. Xin cám ơn các bạn", nickname Wan Abdul Izzat nêu quan điểm. "Việt Nam thua trận nhưng chiến thắng thực sự thuộc về họ vì sự lịch thiệp, thân thiện. Mong điều tốt lành đến với mỗi người dân Việt Nam", nickname Koi Merah Putih bình luận.

vi3-3098-1418358759.jpg

CĐV Malaysia mang băngrôn gửi lời xin lỗi Việt Nam. Ảnh: Facebook.

"Sự cố hooligan thực sự đã dạy cho chúng tôi một điều gì đó về tấm lòng của con người. Cám ơn VIệt Nam vì đã thể hiện một tấm lòng cao thượng, tinh thần yêu thể thao tuyệt vời. Một đất nước tuyệt vời và các fan cũng vậy. Khâm phục", fan Malaysia có tên Mohd Safuan chia sẻ. "Thua một trận không có nghĩa các bạn là một đội yếu. Các bạn có nhiều cầu thủ giỏi như Lê Công Vinh và một số người khác. Các bạn có thể thua trên sân nhưng thực sự giành chiến thắng với những CĐV tuyệt vời. Tôi nhìn thấy các bạn cầm cờ Malaysia và một số băngrôn thể hiện sự đoàn kết giữa hai nước. Chúng tôi, những người Malaysia khâm phục các bạn. Các bạn là những fan tuyệt vời nhất ở ASEAN. Chúng tôi tự hào về các bạn", CĐV có tên Azwar Marquez bày tỏ.

"Tôi rất khâm phục tiền đạo Công Vinh, người thi đấu hết mình, lên tinh thần cho các đồng đội trong thời điểm khó khăn khi Việt Nam liên tiếp nhận những bàn thua", fan có tên Wahid Abu Bakar đánh giá cao Công Vinh. "Đừng buồn các bạn Việt Nam. Khi các bạn giành chiến thắng ở Malaysia chúng tôi đã nghĩ rằng các bạn sẽ thắng tiếp ở Hà Nội bởi các bạn chơi rất tốt ở Shah Alam. Có lẽ hôm nay không phải là ngày của các bạn. Các bạn vẫn là một trong những đội hay nhất ở Đông Nam Á", CĐV Có tên Ubai Buragass gửi lời động viên tuyển Việt Nam.

Minh Khang

NgoiSao.net

Việt Nam chiến thắng trong mắt fan Malaysia - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,054,586       1/826