Thể thao

Tuyển Malaysia quyết giữ sạch lưới

Thủ môn Khairul và trung vệ Mohd Muslim thừa nhận tuyển Việt Nam đang chơi tiến bộ và họ cần phải hết sức cảnh giác.

ma1-1462-1417510939.jpg

Thủ môn Khairul Fahmi Che Mat. Ảnh: Goal

Trước trận đón tiếp Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014 vào ngày 7/12 tới, thủ môn Khairul Fahmi Che Mat của tuyển Malaysia vừa lên tiếng thể hiện quyết tâm giữ sạch lưới trên sân nhà. Theo thủ thành 25 tuổi, tuyển Việt Nam đang chơi rất hay dưới thời HLV Miura nên anh và đồng đội cần phải tập trung tối đa trong khâu phòng ngự để hạn chế sai lầm.

"Đây là trận đấu sân nhà vì vậy chúng tôi phải cố gắng giữ sạch lưới. Tuyển Việt Nam đang chơi rất tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản. Phong cách thi đấu của họ đã thay đổi. Bây giờ Việt Nam chơi bóng giống đội tuyển Nhật. Chúng tôi phải hết sức cảnh giác trong phòng ngự để hạn chế sự nguy hiểm trong trận đấu sắp tới", Khairul trả lời báo giới.

Tại vòng bảng AFF Cup 2014, Khairul phải vào lưới nhặt bóng 4 lần (thua Thái Lan 2-3, thắng Singapore 3-1). Thủ thành số một của Malaysia thừa nhận anh mắc sai lầm trong bàn thua ở trận gặp Singapore khi bắt không dính bóng để Amri lao vào đá bồi quân bình tỷ số 1-1. "Malaysia gần như mất cơ hội vào bán kết vì sai lầm của tôi nhưng may mắn đã mỉm cười. Lỗi lầm không được phép lặp lại ở trận đấu tới", Khairul tỏ ra quyết tâm.

Trong khi đó, trung vệ Mohd Muslim Ahmad tự lên tinh thần cho bản thân khi nhớ về trận bán kết lượt về AFF Cup 2010 với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Mohd Muslim chính là cầu thủ hay nhất của trận đấu này khi vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút Việt Nam, giúp tuyển Malaysia giữ tỷ số hòa 0-0 để giành quyền vào chung kết (lượt đi Malaysia thắng 2-0).

"Đó là trận đấu hay nhất của tôi cho đội tuyển quốc gia. Tôi còn nhớ các cầu thủ Việt Nam liên tục cầm bóng và lao về phía trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chúng tôi đã ngăn chặn được họ. Tuy nhiên, bây giờ tình hình đã khác. Chúng tôi phải đối mặt với những cầu thủ Việt Nam với phong cách chơi khác hẳn", Mohd Muslim hồi tưởng về kỷ niệm đẹp cách đây 4 năm nhưng không quên đề cao cảnh giác và quyết tâm trong trận đấu sắp tới

ma2-9043-1417510939.jpg

Trung vệ Mohd Muslim. Ảnh: TS.

Ở trận tiếp đón Việt Nam trên sân Shah Alam vào cuối tuần này, tuyển Malaysia sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng là trung vệ Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah do án treo giò. Liên đoàn bóng đá Malaysia (AFM) vừa thông báo về việc bán vé trận đấu này qua mạng. Theo đó ban tổ chức phát hành 70.000 vé với hai mệnh giá 40 ringgit (khoảng 250.000 đồng) dành cho người lớn và 10 ringgit (60.000 đồng) dành cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Minh Khang

NgoiSao.net

Tuyển Malaysia quyết giữ sạch lưới - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,057,435       5/839