Thể thao

Tránh Thái chẳng xấu mặt nào

Đội tuyển do HLV Kiatisak đang dẫn dắt là tập thể mạnh, đồng đều với nhiều mảng miếng tấn công, có dáng dấp của đội bóng lớn.

HLV Miura không giấu ý định thắng tuyển Philippines để có ngôi đầu bảng và "né" Thái Lan. Ông thầy người Nhật không nói xã giao mà nhấn mạnh nhiều lần trong buổi họp báo trước trận. Lúc này, tuyển Việt Nam hay Philippines không muốn gặp Thái Lan thực sự “chẳng xấu mặt nào”.

miura2-1252-1417088492.jpg

HLV Miura không muốn sớm đụng độ tuyển Thái. Ảnh: TN.

Trong số các đội bóng khu vực hiện nay, tuyển Thái Lan nổi lên như ứng viên số một cho chức vô địch. “so với các đội còn lại. Thái Lan rõ ràng là đối thủ không ai muốn gặp ngay ở bán kết”, chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích.

Những năm gần đây, bóng đá Thái Lan đang trên đường tìm lại vị thế cường quốc của mình. Tại SEA Games năm 2013, đội tuyển xứ chùa Vàng giành ngôi vô địch. Tới Asiad 2014,  Olympic do HLV Kiatisak gây ấn tượng mạnh khi giành quyền vào bán kết. Khí thế này tiếp tục được HLV từng làm việc ở Việt Nam kéo dài tới AFF Cup khi có hai trận thắng rất ấn tượng trước chủ nhà Singapore 2-1 và cựu vương Malaysia 3-2.

HLV trưởng tuyển Philippines cho rằng “không ngán ngại Thái Lan”. Nhưng thực tế ở trận giao hữu gần nhất, đội bóng của ông Thomas Dooley thua trắng bụng 0-3. Ông Kiatisak không giấu ý định lần đầu lên ngôi vương khu vực trên cương vị HLV trưởng. Trong lịch sử của mình, đội bóng xứ chùa Vàng ba lần giành chức vô địch nhưng lần gần nhất họ có niềm vui là năm 2002. Hiện tại, tuyển Singapore vẫn là đội bóng nhiều lần vô địch nhất với 4 lần.

“HLV Miura là người có nhiều mưu lược. Cách sử dụng nhân sự linh hoạt mà vẫn ổn định hậu trường như hiện nay nói lên rất nhiều về ông. Trên con đường dài, việc tránh gặp đối thủ mạnh nhất quá sớm là có thể hiểu được. Nếu tránh được việc húc tường thì tại sao lại không cố gắng”, chuyên gia Minh Xương nhận xét.

Ở trận đấu gặp tuyển Philippines vào ngày mai, cả hai đội bóng đều quyết tâm chiến thắng, dù chỉ cần hòa là hai đội cùng vào vòng hai (tuyển Việt Nam đứng nhì bảng, gặp Thái Lan ở bán kết). “Tuyển Philippines không còn là một tập hợp các ngoại binh đơn thuần như cách đây mấy năm nữa. Họ đang dần trở thành một tập thể mạnh và là đối thủ đáng gờm. Đó là trận đấu tuyển Việt Nam cần tập trung tối đa để tránh những sai sót đáng tiếc nơi hàng phòng ngự”, ông Xương bình luận.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Tránh Thái chẳng xấu mặt nào - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,058,403       3/856