Thể thao

Công Phượng có 'quý nhân' trợ giúp

Tiền đạo Công Phượng bỗng nhiên dính vào rắc rối với nghi án anh 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi như tất cả vẫn biết.

Nhưng đúng lúc này, chuyện nghi án của CP10 có phần lắng xuống bởi nhân vật tới từ nước Anh là David Beckham. Nếu không có Becks, chưa biết nghi án tuổi tác Công Phượng còn “tưng bừng” tới đâu.

cong-phuong-6955-1415780837.jpg

Công Phượng và đồng đội đang vừa học vừa tập luyện cho V-League 2015 ở Gia Lai. Ảnh: VTC.

Nghi án về tuổi thật, tuổi giả của tiền đạo xứ Nghệ bắt đầu ngày 8/11 trên một tờ báo chuyên về thể thao. Gia đình Công Phượng sốc trước thông tin trên. Bản thân cầu thủ này cho biết “thấy mắc cười” trước thông tin về tuổi của anh. CLB HAGL trưng ra hàng loạt bằng chứng cho thấy anh sinh năm 1995 chứ không phải 1993. CP10 có một ngày quay cuồng trong “bão” thông tin về anh.

Có lời khẳng định của gia đình và giấy tờ chứng minh nhưng sự việc chưa hạ nhiệt. Những thông tin chưa khớp về tuổi của anh trong học bạ hay dòng chữ “khai lại năm 1995” trong cuốn sổ hộ tịch liên tục được đưa ra bàn tán. Câu chuyện được đưa đi xa hơn khi báo giới bắt đầu so sánh, liên tưởng, kết nối với các câu chuyện gian lận tuổi trong quá khứ của bóng đá, thể thao Việt Nam.

Nhưng giữa lúc thông tin Công Phượng đang sôi sùng sục, Becks xuất hiện. Những ai muốn CP10 được bình yên, tĩnh lặng sau sự kiện ồn ào trên có thể xem Becks là “quý nhân phù trợ” cho anh. Ngay sau khi xuất hiện, cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá thế giới thu hút ngay sự quan tâm của giới truyền thông, dư luận. Chính điều này đã chia sẻ rất nhiều áp lực cho cầu thủ còn non kinh nghiệm khi đứng trước áp lực truyền thông như Phượng.

beck-6421-1415780837.jpg

Becks xuất hiện ở Việt Nam trong hai ngày qua. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong giai đoạn này, gia đình và những người có trách nhiệm về hộ tịch ở địa phương lên tiếng và đưa ra bằng chứng là khai sinh gốc của CP10 sinh năm 1995. Chính điều này, cùng việc Becks “chia lửa”, cầu thủ Việt đang được mến mộ nhất nhì làng bóng đá mới dần thoát khỏi “bão” truyền thông để tập trung học và tập luyện.

Hiện nay, Công Phượng và các đồng đội của anh thuộc khóa một của học viện HAGL có những buổi học đầu tiên theo giáo án của Đại học Sư phạm TDTT TP HCM. Anh và các đồng đội được tạo điều kiện học ngay tại trung tâm Hàm Rồng thay vì ở TP HCM. Bầu Đức quyết định xây dựng dãy phòng học khang trang và khu nhà ở tiêu chuẩn khách sạn cho các thầy cô của trường lưu trú. Phượng và 10 đồng đội khác được tuyển thẳng vào trường sau thành tích giành HC bạc U19 Đông Nam Á 2013.

Sau các buổi làm sinh viên trên lớp, Công Phượng lại xỏ giày ra sân tập luyện chuẩn bị cho V-League 2015. Thầy Giôm hiện nay cũng vừa học bằng A  tổ chức ngay tại Hàm Rồng, vừa ra sân chỉ đạo học trò khi có thời gian.

Trần Huỳnh 

NgoiSao.net

Công Phượng có 'quý nhân' trợ giúp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,058,674       4/864