Thể thao

Thầy Giôm sắp là Đoàn Guillaume Dương

Ông có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam hơn 7 năm qua, có vợ người Việt Nam, đã ổn định cuộc sống tại Gia Lai.

Trước trận chung kết với U19 Nhật Bản tối nay, HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam nhận niềm vui lớn khi mong ước bấy lâu của ông sắp thành hiện thực. Chiến lược gia người Pháp sắp trở thành công dân Việt Nam với cái tên Đoàn Guillaume Dương.

gio-6527-1410576185.jpg

HLV Guillaume Graechen có vợ và hai con ở Việt Nam. Ảnh: KL.

Hiện nay, hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam của HLV Guillaume Graechen đã hoàn tất và chuẩn bị gửi cơ quan chức năng. Vị HLV người Pháp lấy họ Đoàn theo họ của bầu Đức. Khả năng nhập tịch thành công của ông rất cao bởi HLV Guillaume Graechen có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam hơn 7 năm qua, có vợ người Việt Nam, đã ổn định cuộc sống tại Gia Lai…

Hôm nay, theo tiết lộ từ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Trung ương Đoàn sẽ trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho bầu Đức và HLV Guillaume Graechen. Tập thể U19 cũng nhận bằng khen từ Trung ương Đoàn.

HLV Guillaume Graechen không giấu được niềm vui bởi từ lâu ông đã xem Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình. Ông là HLV ngoại đầu tiên xin nhập quốc tịch Việt Nam. Vị thuyền trưởng dự định sẽ gắn bó lâu dài cùng mảnh đất này, nơi “gắn bó như một cơ duyên khó diễn tả”. Hai con của ông sẽ đồng thời mang hai quốc tịch Việt Nam và Pháp.

Ở HAGL, bầu Đức từng nhập tịch cho khá nhiều cầu thủ từ Thái Lan, Argentina như Đoàn Văn Nirut, Đoàn Văn Sakda (Thái Lan), Đoàn Marcelo (Argentina)…nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên một HLV xin nhập tịch. 

gio2-5421-1410576185.jpg

Thầy Giôm gắn bó với học viện HAGL trước khi là HLV U19 Việt Nam. Ảnh: KL.

HLV Guillaume Graechen, tên thân mật là thầy Giôm, gắn bó với học viện bóng đá của bầu Đức từ năm 2007. Năm 2009, ông lập gia đình với chị Ngô Thị Loan. Năm 2012 và 2013, hai vợ chồng ông lần lượt đón hai đứa con kháu khỉnh. Hiện tại, gia đình vị HLV của U19 Việt Nam đang sống trong căn biệt thự nằm trên ngọn đồi ở ngoại ô TP Pleiku, Gia Lai. Vợ ông từng là “chị nuôi” ở học viện trước khi ở nhà chăm sóc hai con nhỏ cho chồng yên tâm đi theo bóng đá.

Thầy Giôm được biết đến là người của công việc và gia đình. Sau thời gian dành cho bóng đá, ông lại về cùng vợ chăm sóc con cái, vui đùa với các con. Chính tài năng, chuyên môn, tình yêu trẻ… khiến ông thầy sinh năm 1977 ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình ở HAGL trong mắt bầu Đức và nay đang cùng U19 Việt Nam có trận chung kết lần thứ ba trong 12 tháng. Đội bóng của HLV Guillaume Graechen sẽ gặp U19 Nhật Bản ở trận cuối cùng giải U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 tối nay.

>> Xem thêm ảnh hai thiên thần nhà thầy Giôm

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Thầy Giôm sắp là Đoàn Guillaume Dương - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,067,963       8/1,058