Thể thao

Minh Phương - Tài Em phân tích điểm mạnh yếu của U19 Việt Nam

Xuân Trường - Tuấn Anh nhận được nhiều lời khen từ cặp tiền vệ hàng đầu Việt Nam những năm trước.

Minh Phương - Tài Em từng là bộ đôi tiền vệ hàng đầu Việt Nam suốt nhiều năm. Hai anh được biết đến với kỹ thuật hoàn hảo, nhãn quan chiến thuật sắc bén. Chứng kiến những bàn thắng của cầu thủ U19 cũng như lối chơi các đàn em, cả hai đều ấn tượng. Tuy nhiên, bộ đôi Minh Phương - Tài Em cũng đưa ra những góp ý chân thành.

tuan-8816-1410516465.jpg

Tuấn Anh ghi bàn thắng với cú sút xa đẹp mắt. Ảnh: TN.

Tiền vệ Tài Em hiện thi đấu cho CLB Đồng Tâm nhận xét: “7 bàn thắng của U19 Việt Nam ghi được cho đến nay đều rất kỹ thuật, đến từ nội lực thực sự chứ không phải may mắn. Quá trình đào tạo bài bản, sự tập luyện chăm chỉ đã cho ra đời những bàn thắng như vậy. 

Tôi cũng từng ghi bàn từ những cú sút xa và hiểu chỉ có tập luyện chuyên cần, đến mức thành bản năng, các em mới thi đấu và tạo ra những bàn thắng như trận Myanmar vừa qua hay trước đó trước Australia hay Nhật Bản. Ngoài ra, các em còn cho thấy sự tự tin, bản lĩnh rất đáng khen trước đối thủ từng thắng mình, trong một trận bán kết với áp lực từ sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ”.

Minh Phương của Đà Nẵng - tiền vệ nổi tiếng với tài đá phạt và nhãn quan chiến thuật - cho biết: “Tôi không bất ngờ với những gì U19 thể hiện khi biết được quá trình các em tập luyện. Đó là những bàn thắng đến từ sự khổ luyện nghiêm túc, bản năng và sự hưng phấn trong trận cầu cụ thể. Bàn thắng nào cũng đẹp, đến từ nhiều tuyến và nó nói lên đẳng cấp của các em”.

Sau chiến thắng, các cầu thủ U19 Việt Nam đang tạo cơn sốt và được chờ đợi “lật đổ” U19 Nhật Bản trong lần tái ngộ ở trận chung kết. Là những đàn anh từng trải trận mạc, Tài Em và Minh Phương nhìn nhận: “Điều cần hơn nữa ở U19 Việt Nam là điều chỉnh tâm lý thi đấu cho các em trên sân. Khi xem, đôi khi còn thấy các em dễ bị cảm xúc chi phối quá dẫn đến hưng phấn, mất đi cái đầu lạnh và rồi gặp sai sót. Bàn thua trong trận Myanmar nói lên điều đó. Cần thời gian, sự từng trải qua nhiều trận đấu và sự điều chỉnh liên tục”.

Minh Phương nhận xét thêm: “Các em U19 rõ ràng có tương lai rất hứa hẹn. Năm sau, các em dự V-League và đó là cơ hội để các em hoàn thiện mình, trưởng thành hơn về nhiều mặt. Bởi để tồn tại ở môi trường này các em cần rất nhiều kỹ năng. Giải đấu đường trường và sự quyết liệt của V-League là thử thách thực sự cho các em”.

tai-8420-1410516466.jpg

Minh Phương và Tài Em có nhiều năm chinh chiến ở V-League. Ảnh: TTVH.

Minh Phương - Tài Em từng là bộ đôi tiền vệ số một của Việt Nam suốt nhiều năm ở CLB Đồng Tâm cũng như đội tuyển. Tài Em thu hồi bóng, Minh Phương tổ chức tấn công như bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh hiện nay của U19 Việt Nam. Trong thành tích giành chức vô địch AFF Cup 2008, hai anh đóng góp vai trò nổi bật, trong đó Minh Phương được nhớ tới là người thực hiện tình huống đá phạt rất đẹp giúp Công Vinh đánh đầu ghi bàn quyết định ở trận chung kết gặp Thái Lan. 

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Minh Phương - Tài Em phân tích điểm mạnh yếu của U19 Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,067,931       3/1,058