Thể thao

Người đóng thế bất đắc dĩ của ông Hải 'lơ'

Vị trợ lý ở Bình Dương vẫn là người lên nhận giải HLV xuất sắc tháng mỗi khi... ông Hải được bầu chọn.

HLV Lê Thụy Hải có công lớn giúp Bình Dương có chức vô địch V-League và đang hướng đến chiếc Cup quốc gia. Tuy nhiên, ông Hải “lơ” không được nhận danh hiệu HLV xuất sắc mùa giải do ban tổ chức bầu chọn.

hai-4543-1408011059.jpg

HLV Nguyễn Thanh Sơn (trái) nhận giải HLV xuất sắc tháng 7. Ảnh: NH.

Danh hiệu này không "thoát khỏi" CLB Bình Dương nhưng người nhận là HLV Nguyễn Thanh Sơn chứ không phải ông Hải, "kiến trúc sư" chính giúp đội bóng đất Thủ ba lần vô địch V-League. Suốt mùa bóng 2014 vừa qua, ông Sơn vẫn là người lên nhận giải HLV xuất sắc tháng mỗi khi... ông Hải được bầu chọn.

Nguyên nhân đến từ việc ông Hải hiện nay không có bằng A HLV theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Không có tờ giấy quan trọng này, ông Hải “lơ” không thể đăng ký trên cương vị HLV trưởng Bình Dương. Thay vào đó, ông được lãnh đạo CLB “lách” bằng cách đưa ông giữ chức danh Giám đốc kỹ thuật của CLB, còn ông Thanh Sơn có bằng A ngồi ghế HLV. Trên thực tế, HLV họ Lê nắm vai trò điều binh khiển tướng còn ông Sơn là trợ lý. 

Theo quy định của ban tổ chức, khi bầu chọn các danh hiệu tháng cũng như cả mùa giải, các phiếu bầu chọn cho HLV xuất sắc ở CLB Bình Dương đều đánh dấu tên ông Sơn. Do đó, vị HLV họ Nguyễn chứ không phải ông Hải “lơ” sẽ được vinh danh trong buổi gala tổng kết mùa giải dự kiến tổ chức tối 20/8 tới đây tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Trong mùa giải, mới nhất là ở trận đấu cuối gặp Đà Nẵng, ông Sơn được xướng tên và lên nhận danh hiệu HLV xuất sắc tháng 7 còn HLV Thụy Hải chỉ ngồi trong cabin đội nhà.

hai2-7633-1408011059.jpg

HLV Lê Thụy Hải là người trực tiếp chỉ đạo chiến thuật ở Bình Dương. Ảnh: Kỳ Lân.

HLV Thụy Hải từng được bàn bè động viên đi học lớp bằng A bóng đá do VFF và AFC phối hợp tổ chức. Tuy nhiên, cho rằng mình đã lớn tuổi và cảm thấy “không cần thiết”, ông không đi học. Ông Hải thuộc lớp HLV lớn tuổi như Vương Tiến Dũng không có bằng A của AFC. Muốn hành nghề ở giải đấu chuyên nghiệp như V-League, các HLV trưởng phải học bằng A, các HLV ở giải hạng Nhất cần có B.

Bình Dương chuẩn bị ra Hải Phòng trước hai ngày để chuẩn bị cho trận chung kết Cup quốc gia gặp đội chủ nhà diễn ra ngày 17/8. Nếu thắng trận, thầy trò ông Hải nhận thêm ba tỷ đồng tiền thưởng.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Người đóng thế bất đắc dĩ của ông Hải 'lơ' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,079,891       4/878