Thể thao

Costa Rica lần đầu vào tứ kết

Đội bóng vùng Concacaf giành thắng lợi 5-3 sau loạt đá penalty cân não dù chơi thiếu người từ giữa hiệp hai.

co2-4276-1404087036.jpg

Costa Rica tiếp tục cuộc phiêu lưu tại World Cup sau khi vượt qua Hy Lạp. Ảnh: 163.

Cả Costa Rica và Hy Lạp đều là những bất ngờ của giải đấu năm nay. Trong khi đại diện châu Mỹ xuất sắc chiếm ngôi đầu bảng D tử thần sau khi vượt mặt hai nhà cựu vô địch Uruguay và Italy, Hy Lạp lần đầu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ chiến thắng phút cuối ngoạn mục trước Bờ biển Nga ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt với tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng về Costa Rica. Hai đội thỉnh thoảng có vài pha lên bóng sắc nét và "ăn miếng trả miếng" nhưng không bên nào cụ thể hóa được lợi thế bằng bàn thắng.

Mới bắt đầu hiệp hai, Costa Rica vượt lên dẫn trước với pha sút chéo góc của Bryan Ruiz. Tuy nhiên, chỉ hơn 10 phút sau, đội bóng vùng Concacaf bị mất người do Duarte nhận thẻ vàng thứ hai.

hylap.jpg
Chơi hơn người từ giữa hiệp hai nhưng Hy Lạp không thể kết thúc trận đấu trong 90 phút. Ảnh: 163.

Có lợi thế về quân số, Hy Lạp dồn lên tấn công, thủ môn Navas và hàng thủ Costa Rica vất vả chống đỡ trước các pha uy hiếp của đối thủ. Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của đại diện châu Âu được đền đáp sau pha sút bồi của Sokratis ở phút 91.

Trải qua hai hiệp phụ không có thêm bàn thắng, hai đội bước vào loạt đá penalty may rủi. Costa Rica thực hiện thành công cả 5 lượt đá trong khi Gekas bên phía Hy Lạp sút hỏng một quả. Đội bóng vùng Concacaf lần đầu lọt vào tứ kết World Cup và là đối thủ của Hà Lan - đội vừa có chiến thắng ngoạn mục trước Mexico ít giờ trước đó.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Costa Rica lần đầu vào tứ kết - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,094,354       3/869