Thể thao

James Rodriguez chói sáng, vượt Messi và Neymar

Chân sút Monaco lập cú đúp, trong đó có cú vôlê tuyệt đẹp mang về chiến thắng 2-0 cho Colombia trước Uruguay.

jam-4266-1403999126.jpg

Jamé Rodriguez vượt lên dẫn đầu danh sách 'Vua phá lưới' sau cú đúp vào lưới Uruguay. Ảnh: AP.

Với thành tích toàn thắng ở vòng bảng, Colombia bước vào trận đấ với Uruguay ở vòng 16 đội World Cup 2014 với tâm lý tự tin và quyết tâm giành chiến thắng. Đội bóng do HLV Jose Pekerman dẫn dắt nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, các cơ hội mà Colombia tạo ra ờ khoảng hơn 20 phút đầu tiên chỉ là những cú sút từ xa do tuyến hậu vệ của Uruguay thi đấu chặt chẽ.

Mặc dù vậy, các CĐV Colombia cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút thứ 28, James Rodriguez làm cầu trường Maracana nổ tung với một pha làm bàn đẳng cấp. Chân sút 22 tuổi này dùng ngực đỡ bóng trước vòng cấm rồi xoay người tung cú vôlê bằng chân trái đưa bóng đi rất căng chạm xà ngang khung thành rồi bay vào lưới, mở tỷ số cho Colombia.

Ngay đầu hiệp hai, tiền vệ đang khoác áo Monaco hoàn tất buổi tối đáng nhớ với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha phối hợp rất nhuần nhuyễn của Colombia, bóng được chuyền vào cho Rodriguez ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm và anh dễ dàng dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn của Uruguay. Với cú đúp ghi được, Rodriguez nâng tổng số bàn thắng của anh ở World Cup 2014 lên con số 5, vượt qua Neymar và Messi (4 bàn) trong cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới".

Thiếu vắng chân sút chủ lực Suarez, một mình Cavani không thể giúp Uruguay khoan phá hàng phòng ngự và sự chắc chắn cùa thủ môn Ospina bên phía Colombia. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc và Colombia giành quyền vào chơi vòng tứ kết. Thử thách tiếp theo dành cho thầy trò Jose Pekerman là đội chủ nhà Brazil.

 Kency

NgoiSao.net

James Rodriguez chói sáng, vượt Messi và Neymar - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,094,901       1/874