Thể thao

Hà Lan giành chiến thắng kịch tính

Bị dẫn bàn trước nhưng Á quân thế giới vẫn vượt qua Mexico 2-1 nhờ hai bàn thắng ở những phút cuối của Sneijder và Huntelaar

halan-JPG-6990-1404067196.jpg

Sneijder là người khởi động cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Hà Lan bằng cú sút căng hạ gục thủ thành Ochoa khi trận đấu sắp kết thúc. Ảnh: AFP.

Trước khi bước vào trận đấu, Hà Lan là đội đầu tiên có 9 điểm sau ba trận toàn thắng ở vòng bảng nhưng cũng không được đánh giá cao hơn Mexico và thực tế trận đấu cho thấy đội bóng vùng trung Mỹ không hề dễ bắt nạt, thậm chí có lúc còn chơi chắc chắn và hay hơn hẳn đại diện châu Âu

Hiệp một diễn ra với tốc độ trung bình do thời tiết nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ. Giữa hiệp một và giữa hiệp hai, trọng tài cho các cầu thủ ra sân nghỉ giải lao ít phút để "làm mát" khi nhiệt độ trên sân quá cao. Dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Hà Lan lại tạo được ít cơ hội nguy hiểm hơn Mexico.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao khi Giovani Dos Santos mở tỷ số cho đại diện châu Mỹ từ một pha sút chéo góc đẹp mắt. Bị dẫn bàn, Hà Lan dồn lên tấn công nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ochoa cùng hàng hậu vệ Mexico khiến các chân sút áo da cam nản lòng.

hun-4054-1404067197.jpg

Bình tĩnh và quyết đoán, Huntelaar sút phạt đền thành công mang về thắng lợi 2-1 kịch tính cho Hà Lan trước Mexico. Ảnh: AP.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 88 khi Sneijder cân bằng tỷ số cho Hà Lan từ một pha sút căng và chìm bắt nguồn từ một tình huống phạt góc. Chỉ khoảng 5 phút sau, Robben ngã đẹp mắt trong vòng cấm mang về quả phạt đền cho "Cơn lốc màu da cam" và Huntelaar - người vào thay Van Persie ít phút trước đó- bình tĩnh sút tung lưới Ochoa, giật tấm vé vào tứ kết từ tay Mexico ở những phút cuối cùng.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Hà Lan giành chiến thắng kịch tính - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,095,255       5/877