Thể thao

Julio Cesar thành người hùng của Brazil

Thủ thành 34 tuổi xuất sắc đẩy được hai quả penalty góp công lớn giúp Brazil giành chiến thắng trước Chilê ở loạt đá luân lưu.

Brazil bước vào trận gặp Chilê ở vòng 16 đội World Cup 2014 với quyết tâm giành chiến thắng khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Đội chủ nhà sớm cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 18. Từ pha đá phạt góc của Neymar, David Luiz băng vào dứt điểm bằng đầu gối tung lưới thủ môn Bravo trước sự truy cản quyết liệt của một cầu thủ Chilê.

chi1-3439-1403997070.jpg

David Luiz mở tỷ số cho Brazil. Ảnh: AFP.

Bàn thua sớm không khiến các cầu thủ Chilê xuống tinh thần. Nó thậm chí còn trở thành động lực để đội khách chiến đấu dữ dội hơn và nỗ lực ấy nhanh chóng được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 14 phút. Cướp được bóng từ quả ném biên của Brazil, Vargas chuyền vào thuận lợi cho Alexis để chân sút Barce dễ dàng đánh bại Julio Cecar với cú dứt điểm sệt chéo góc về góc xa.

Trong suốt một tiếng đồng hồ sau đó, Chilê liên tục bị Brazil dồn ép nhưng họ làm rất tốt trong khâu phòng ngự. Ở những lần hiếm hoi họ vượt qua phòng tuyến của Chilê, các chân sút Brazil đều ở vào vị trí rất bất lợi và không thể kết thúc đủ độ khó để có thể khuất phục thủ thành Bravo. Phút 55, các CĐV Brazil được phen ăn mừng hụt khi cú sút của Hulk đi vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo này để bóng chạm tay trước đó.

chi2-2410-1403997070.jpg

Sanchez dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Chilê. Ảnh: AFP.

Mải mê tấn công, Brazil suýt phải trả giá vì bị Chilê phản đòn.  Phút bù giờ thứ nhất hiệp hai, Pinilla đi bóng mạnh mẽ vượt qua Thiago Silva rồi kết thúc sấm sét đánh bại Julio Cesar đã nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng cho Chilê. Tỷ số hòa 1-1 khiến hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.
Ở loạt sút luân lưu cân não, thủ thành Julio Cesar trở thành cứu tinh của Brazil khi xuất sắc đẩy được hai cú sút penalty đầu tiên của Chilê. Tuy vậy, Brazil phải đợi đến loạt sút thứ 5 mới được ăn mừng bởi hai cầu thủ của họ là Willian và Hulk cũng dứt điểm không thành công. Ở loạt sút quyết định, trong khi Neymar bình tình dứt điểm đánh lừa Bravo, Gonzalo Jara lại sút trúng cột dọc bật ra, dâng chiếc vé vào tứ kết cho Brazil.
chi3-5317-1403997070.jpg

Các cầu thủ Brazil chia vui với Julio Cesar vì màn trình diễn xuất sắc. Ảnh: AFP.

Kency 

NgoiSao.net

Julio Cesar thành người hùng của Brazil - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,095,401       3/878