Thể thao

Brazil khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng nhọc nhằn

Đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn và phải nhờ một chút may mắn mới đánh bại được Croatia với tỷ số 3-1 ở trận mở màn World Cup 2014.

ma-6794-1402612953.jpg

Neymar góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Brazil với một cú đúp. Ảnh: AFP.

Được đánh giá cao hơn nhờ đội hình nhiều ngôi sao nhưng chính chủ nhà Brazil mới là những người phải nhận bàn thua trước. Phút thứ 11, từ pha căng ngang của Olic, Jelavic đá nối không chính xác nhưng bóng lại chạm chân Marcelo đi vào lưới. Bàn thắng được tính do hậu vệ Brazil đá phản lưới nhà.

Sau khi bị dẫn bàn, Brazil tấn công áp đảo để tìm bàn gỡ. Phút 29, Neymar tỏa sáng với một cú sút sệt, căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc xa hạ gục thủ môn Croatia để cân bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, Brazil tiếp tục đẩy mạnh tấn công tìm kiếm bàn thắng. Trong khi những nỗ lực cá nhân của các ngôi sao chủ nhà không mang lại kết quả, quyết định có phần nặng tay của trọng tài Nhật Bản Yuichi Nishimura giúp họ khai thông được bế tắc. Từ pha phạm lỗi không thực sự rõ ràng của Lovren với Fred trong vòng cấm, trọng tài Nishimura ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Quả đá phạt đền của Neymar cho dù bị thủ môn Croatia đoán đúng hướng và chạm được tay vào bóng nhưng vẫn làm rung lưới và tỷ số được nâng lên 2-1 cho Brazil.

Ở cuối trận, Croatia dồn lên tấn công để san bằng tỷ số nhưng cơ hội liên tục bị bỏ lỡ đáng tiếc và phải nhận thêm bàn thua. Phút bù giờ đầu tiên,  Oscar cướp được bóng từ giữa sân rồi dấn thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc gần làm bó tay thủ môn Pletikosa ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil.

Kency

NgoiSao.net

Brazil khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng nhọc nhằn - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,103,675       6/693