Thể thao

Công Vinh đặt cửa vô địch cho Đức

Tiền đạo Nghệ An cho rằng năm nay một đội bóng châu Âu sẽ vô địch tại Nam Mỹ và tuyển Đức sẽ làm được điều đó

Rạng sáng mai (13/6), World Cup 2014 sẽ khai mạc. Với giới cầu thủ Việt, dù hầu hết đội không được xem trọn vẹn World Cup vì V-League vẫn diễn ra, nhưng tất cả không quá buồn vì đó là quy định của đội bóng.

Ở SLNA, HLV Hữu Thắng có thể sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ xem trận đấu lúc 23h. Còn những trận đá vào giờ muộn hơn, toàn đội xem lại vào sáng hôm sau. Đây không phải là lần đầu tiên Công Vinh bị cấm xem World Cup, nên anh đón nhận những quy định của đội bóng bình thản. Là cầu thủ chuyên nghiệp và đang là đội trưởng, Công Vinh có trách nhiệm nhắc nhở cầu thủ trong đội phải tuân thủ quy định. 

vinh-9715-1402541140.jpg

Công Vinh tin Đức sẽ vô địch World Cup Brazil 2014. Ảnh: KL.

“Người hâm mộ chờ World Cup bao nhiêu thì giới cầu thủ chúng tôi mong gấp 10 lần như thế. Thực sự là tôi rất háo hức, hồi hộp chờ đến ngày bóng lăn tại Brazil. Với cầu thủ Việt Nam và với cá nhân tôi, World Cup chính là những tiết học bổ ích. Bóng đá với tôi không chỉ là đam mê mà còn là nghề nghiệp. Nếu không có những kỳ xem World Cup, có lẽ không có Công Vinh như ngày hôm nay”, tiền đạo Nghệ An chia sẻ.

Đánh giá về giải đấu năm nay, Công Vinh cho rằng trình độ giữa các đội bóng ngày một thu hẹp, không còn khoảng cách quá lớn như trước. Ngay cả những đội bóng châu Á như Nhật Bản, cũng có thể tạo nên bất ngờ lớn tại Brazil.

“Đây đang là thời điểm tuyển Nhật Bản có sự phát triển mạnh nhất và đang là đội đứng đầu châu Á. Ở các giải đấu lớn hiện nay, họ không còn ở vào thế kẻ lót đường nữa. Nhật Bản có thể chơi ngang bằng với các đội bóng tầm trung bình ở châu Âu. Tôi đánh giá cao lứa cầu thủ hiện tại của Nhật Bản như Kagawa, Keisuke Honda, Nagatomo, Atsuto Uchida... Họ đều là những cầu thủ từng thi đấu nhiều năm tại châu Âu, nên rất kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn rất tốt.

Ở vào bảng đấu khá nhẹ với các đội Bờ Biển Ngà, Hy Lạp, Colombia, Nhật Bản có cơ hội lớn đi tiếp và chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra kể từ vòng knock-out”, Công Vinh tin Nhật Bản sẽ vào sâu trong giải.

Trong các đội bóng còn lại, theo Công Vinh, Brazil có lợi thế lớn nhờ sân nhà, còn Argentina sở hữu đội hình nhiều ngôi sao, Tây Ban Nha là đương kim vô địch nhưng khi dự đoán đội vô địch, anh chọn Đức.

“Họ từng hai lần giành HC đồng tại World Cup 2006 và 2010, vào đến bán kết tại Euro 2004. Năm nay, Đức thậm chí còn được đánh giá cao hơn khi sở hữu đội hình đồng đều, chất lượng. Tôi cho rằng năm nay một đội bóng châu Âu sẽ vô địch tại châu Mỹ và Đức sẽ làm được điều đó”, Công Vinh nói.

Anh Phương

NgoiSao.net

Công Vinh đặt cửa vô địch cho Đức - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,103,920       17/665