Thể thao

Bà mẹ đơn thân không tay và giấc mơ làm VĐV thể hình

Barbie Thomas thực hiện thành thục các động tác tạo dáng của môn thể hình cho dù không có hai tay.

babi-6212-1401790794.jpg

Barbie Thomas tự tin tạo dáng tại một cuộc thi thể hình gần đây. Ảnh: Ibtimes.

Giống như nhiều phụ nữ 37 tuổi khác, Barbie Thomas là mẹ của hai đứa con, có thể nấu nướng, trang điểm, nhắn tin và lái xe... Điểm khác biệt duy nhất là cô mất cả hai tay sau một tai nạn về điện khi còn nhỏ và tất cả hoạt động thường ngày Barbie đều thực hiện bằng chân. Bà mẹ đơn thân U40 còn rất mê tập thể hình.

Thích môn thể thao khoe hình thể sau khi đọc về các cuộc thi trên tạp chí khỏe đẹp, Barbie Thomas bắt đầu tập luyện cơ bắp. Người phụ nữ giàu nghị lực gạt sự tự ti và khuyết tật của mình sang một bên, gọi điện cho các chuyên gia thể hình địa phương xin được tập luyện. Sau khi được chấp thuận, Barbie nỗ lực tập để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

"Giới hạn duy nhất chính là do bản thân bạn đặt ra. Ai cũng có những hạn chế nhất định và khuyết tật cũng nằm trong số đó. Hạn chế của tôi được nhìn thấy rõ hơn mọi người mà thôi", nữ VĐV 37 tuổi chia sẻ.

babi1-7475-1401790794.jpg

Bà mẹ hai con thỉnh thoảng được mời làm mẫu ảnh. Ảnh: Thechieve.

Vừa tập luyện, Barbie vừa tích cực tham gia các cuộc thi thể hình, không để ý tới những ánh mắt dò xét và ái ngại của mọi người xung quanh. Thành tích tốt nhất của cô là xếp thứ 5 trên 6 tại một cuộc thi năm 2012. Vị trí áp chót không có nhiều ý nghĩa với mọi người nhưng với Barbie việc đánh bại một đối thủ có đủ hai tay thực sự là một chiến công lớn.

Bà mẹ đơn thân dự định sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thi thể hình để thử thách bản thân và cảm thấy mình mạnh mẽ hơn bằng sự khác biệt. Khi không lao vào những bài tập cường độ nặng, Barbie lại trở về với cuộc sống hàng ngày, dạy dỗ con cái và luôn giữ một thái độ sống tích cực, lạc quan. Thỉnh thoảng, cô cũng được mời làm người mẫu ảnh.

>> Xem video Barbie Thomas luyện tập thể hình

Hà Nguyên

NgoiSao.net

Bà mẹ đơn thân không tay và giấc mơ làm VĐV thể hình - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,106,106       1/588