Thể thao

Con trai Pele lĩnh án hơn 30 năm tù

Một trong số những người con của Vua bóng đá dính vòng lao lý vì tội rửa tiền có nguồn gốc từ buôn bán ma túy.

le-3483-1401706237.jpg

Pele và con trai Edinho. Ảnh: SHM.

Edson Cholbi Nascimento, 43 tuổi, thường được biết đến với tên Edinho, là con trai của Vua bóng đá Pele với người vợ đầu Rosemeri Cholbi Nascimento. Tòa án ở Sao Paulo Brazil vừa ra phán quyết phạt Edinho 33 năm tù giam vì tội rửa tiền có nguồn gốc từ buôn bán ma túy. Edinho bị cáo buộc tham gia một băng đảng ma túy khét tiếng ở Brazil do tên Ronaldo "Naldinho" Duarte Barsotti cầm đầu.

Tại tòa, Edinho thừa nhận có mua ma túy từ Barsotti nhưng phủ nhận làm việc cho băng đảng này. Con trai của Pele cũng khăng khăng chối tội rửa tiền và hiện được cho tại ngoại trong quá trình kháng cáo. Năm 2005, Pele từng khóc nức nở khi con trai bị phát hiện buôn bán ma túy.

Trước khi dính vào con đường buôn bán ma túy, Edinho từng có thời gian theo đuổi nghiệp bóng đá với vai trò thủ môn. Con trai Vua bóng đá từng thi đấu cho các đội Portuguesa Santista, Sao Caetano, Santos hay Ponte Preta nhưng chủ yếu đóng vai trò dự bị. Edinho quyết định giải nghệ vào năm 1999 khi mới 29 tuổi vì cảm thấy không có tương lai với sự nghiệp sân cỏ.

Edinho là một trong số 7 người con của Pele. Trong khi cựu danh thủ 73 tuổi được tôn sùng là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, không một người con nào kế tục thành công sự nghiệp của ông .

Lan Chinh

NgoiSao.net

Con trai Pele lĩnh án hơn 30 năm tù - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,106,521       2/602