Thể thao

Samson tung chưởng vào hai cầu thủ Hải Phòng

Tiền đạo Hà Nội T&T bỏ bóng đá Văn Nam rồi tung cú đánh mạnh vào giữa mặt Đức Thắng.

Chiều qua, Hà Nội T&T đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước chủ nhà Hải Phòng, với chiến thắng 3-2 chung cuộc để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cú đúp bàn thắng và phong độ xuất sắc của Gonzalo không phải tâm điểm của trận đấu. Với 4 phút trên sân, Samson mới là nhân vật chính với vụ ẩu đả với các cầu thủ Hải Phòng.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, Hà Nội T&T lại phải nhận bàn thua trước ở ngay phút thứ 3. Dù vậy, đó chưa phải là nguyên nhân chính khiến Samson nổi nóng. Ngay từ đầu trận, anh này luôn bị Văn Nam của Hải Phòng theo như hình với bóng. Thậm chí, cầu thủ đội nhà không ngần ngại chơi tiểu xảo với chân sút đến từ thủ đô.

sam-1916-1401669287.jpg

Tình huống Samson không thể kiềm chế. Ảnh: NLD.

Phút thứ 4, Văn Nam có pha cài chân phía sau khiến Samson ngã lăn ra đường piste. Quá ức chế, chân sút người Nigeria đã đứng dậy đá liên tiếp vào chân Văn Nam. Chưa hả giận, Samson còn tặng cho đối phương một quả đấm vào giữa mặt.

Thấy đồng đội bị đánh, cầu thủ mở tỷ số cho Hải Phòng là Đức Thắng lao vào trả đũa với cú đấm vào mặt Samson. Lập tức, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League tung cú đấm rất nhanh vào mặt đối phương khiến Đức Thắng phải ôm mặt đau đớn.

Cầu thủ hai đội lao vào nhau tạo nên khung cảnh hỗn loạn trên sân. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sau đó rút ra hai thẻ đỏ với Samson và Đức Thắng. Cầu thủ Văn Nam nhận thẻ vàng với pha đá xấu khiến Samson không giữ được bình tĩnh.

Samson ít khi gây chuyện nhưng mỗi sự cố liên quan đến anh đều hy hữu. Ở mùa giải 2012 trên sân Vinh, sau khi khôn ngoan nhảy lên tránh cú vào bóng nguy hiểm của trung vệ kỳ cựu Huy Hoàng, Samson nhanh chân tặng cho đối phương cả gầm giày vào mặt, khiến đối phương ngất xỉu phải đi cấp cứu.

Trước đó, Samson từng bị treo giò 6 tháng khi đánh trọng tài Nguyễn Văn Quyết ở mùa giải 2007 (khi khoác áo Quảng Ninh ở giải hạng Nhất). Năm 2011, Samson tung chưởng khiến Châu Phong Hòa nằm sân và anh phải nhận mức án 5 trận treo giò.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã không hài lòng với hành động không đẹp của Samson: “Samson có đẳng cấp nhưng nóng giận trong khi thi đấu là không tránh khỏi. Dù vậy, sắp tới tôi phải chỉnh đốn lại, không để những hành động như vậy ảnh hưởng tới hình ảnh của cậu ấy cũng như CLB”.

Dù không nói ra hình thức xử lý, có thể sau khi trở về Hà Nội, Samson sẽ phải nhận án kỷ luật nội bộ từ HLV Phan Thanh Hùng. Ngoài ra, cầu thủ này cũng đối mặt với án phạt nguội từ ban kỷ luật VFF. 

Theo khung hình phạt, hành vi của Samson có thể khiến anh bị cấm thi đấu 3-5 trận. Như vậy, chân sút chủ lực của Hà Nội T&T có nguy cơ mất danh hiệu Vua phá lưới vào tay Timothy, người đã ghi được 15 bàn mùa này (kém Samson hai bàn). 

Anh Phương

NgoiSao.net

Samson tung chưởng vào hai cầu thủ Hải Phòng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,106,823       3/600