Thể thao

Hoa khôi Linh Chi được mời sang Thái thi đấu

Sau màn trình diễn ấn tượng tại VTV Cup, Nguyễn Linh Chi và đồng đội Bùi Thị Ngà được Bangkokgass FC mời thi đấu.

Tại VTV Cup năm nay, nhiều tuyển trạch viên của bóng chuyền Thái Lan sang Việt Nam để chiêu binh. Đội vô địch Việt Nam trình làng nhiều gương mặt mới xuất sắc và hai trong số đó lọt vào mắt xanh của Bangkokgass FC.

chi-6948-1401183532.jpg

Nguyễn Linh Chi lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Thái Lan. Ảnh: Mai Hương.

Ông Aphisak Rakchartyingcheep, tuyển trạch viên của đội bóng thủ đô Thái Lan, theo sát giải đấu từ ngày khai mạc tới trận chung kết. Nói được tiếng Việt do đã nhiều năm làm HLV của đội VTV Bình Điền Long An, ông Aphisak tìm hiểu rất kỹ lý lịch của các tuyển thủ Việt Nam. Chính HLV này đưa cô học trò cũ Ngọc Hoa sang Thái Lan đánh thuê. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo, phụ công người Việt giúp CLB Ayutthaya giành Siêu Cup và đứng hạng 3 giải vô địch Thái Lan. Sắp tới, chuyên gia người Thái Lan sẽ làm việc với đội bóng chủ quản hai VĐV này để làm thủ tục chuyển nhượng.

"Hiện tại, nhiều CLB Thái Lan muốn tìm kiếm một VĐV như Ngọc Hoa. VĐV Việt Nam giống đồng nghiệp Thái Lan về chế độ ăn uống, dinh dưỡng và sinh hoạt... Bên cạnh đó, ký hợp đồng với các tay đập Việt Nam phù hợp với chi phí của các CLB Thái Lan", ông Aphisak chia sẻ.

Phụ công Bùi Thị Ngà (20 tuổi, cao 1m87) cũng là một trong những gương mặt trẻ nổi bật tại VTV Cup năm nay. Thế mạnh của Ngà là lối chơi thông minh, chiều cao tốt, khả năng chắn bóng hiệu quả. VĐV họ Bùi là nhân tố giúp tuyển nữ Việt Nam có những pha lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan trong trận chung kết VTV Cup.

Trong khi đó, Linh Chi được xem là “hàng hiếm” của làng bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay nhờ khả năng chuyền hai sắc sảo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, VĐV họ Nguyễn hứa hẹn là nòng cốt trong lối chơi hiện đại của tuyển bóng chuyền nữ.

Theo ông Aphisak, khi ra nước ngoài thi đấu, bản thân các VĐV Việt sẽ được trải nghiệm và trưởng thành hơn. Như vậy, sau khi đàn chị Ngọc Hoa sang Thái Lan “đánh thuê”, bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục “xuất khẩu” thêm Bùi Thị Ngà và Linh Chi, nếu việc đàm phán diễn ra thuận lợi.

Anh Phương

NgoiSao.net

Hoa khôi Linh Chi được mời sang Thái thi đấu - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,107,602       1/625