Thể thao

Phụ công Ngọc Hoa: 'Tôi muốn dừng lại để làm mẹ'

VĐV bóng chuyền kể về chuyến sang Thái Lan 'đánh thuê' và kế hoạch sinh em bé thời gian tới của mình.

- Tham dự đầy đủ 11 lần VTV Cup, kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với chị? Giải đấu năm nay có khi khác, thưa chị?

- Bóng chuyền chính là cuộc sống của tôi nên khi nào còn chạy được trên sân, còn được ban tổ chức mời, tôi sẽ vẫn tham dự. 11 năm trước, ở kỳ VTV Cup đầu tiên ở TP Nam Định, tôi là VĐV rất trẻ nhưng đã được trao danh hiệu VĐV xuất sắc trận đấu. VTV Cup 2010 cũng để lại nhiều kỷ niệm bởi khi đó tôi bị chấn thương, phải phẫu thuật đầu gối nhưng vẫn nỗ lực để có thể ra sân.

Cảm xúc lần này có đôi chút khác biệt bởi đồng đội của mình không còn là những gương mặt quen thuộc nữa. Bóng chuyền nữ Việt Nam tiến hành trẻ hóa nên hầu hết cựu binh đã nghỉ, thay vào đó là các VĐV trẻ mới lần đầu lên tuyển. 

hoa2-8612-1401155977.jpg

Ngọc Hoa (áo số 9) có vai trò dẫn dắt các đàn em ở VTV Cup năm nay. Ảnh: Mai Hương.

- Chị đánh giá thế nào về chức vô địch năm nay của đội tuyển nữ?

- Đó là chức vô địch rất xứng đáng với chúng tôi, bởi tất cả thành viên đều đã làm việc hết mình, thể hiện được tinh thần thi đấu máu lửa. Ở trận ra quân chúng tôi gặp ngay đối thủ mạnh Thái Lan. Các VĐV trẻ bị tâm lý và điều tất yếu xảy ra là thua trận. Sau trận đấu đó, HLV Nguyễn Mạnh Hùng động viên toàn đội rất nhiều. Đội tuyển nữ đã có 4 trận thắng liên tiếp sau đó, trước khi gặp lại Thái Lan ở chung kết. Ở lần tái đấu, chúng tôi thi đấu tốt hơn, đòi nợ thành công để giành ngôi vô địch.

- Chị nghĩ sao về sự tiến bộ của các VĐV trẻ?

- So với Thái Lan, VĐV trẻ Việt Nam không được đánh giá cao bằng, nhưng họ đã có tiến bộ rất nhanh thời gian qua. Tôi vui khi giải năm nay có nhiều tay đập trẻ được trao cơ hội thi đấu cho đội tuyển và họ học hỏi được nhiều sau giải đấu này. Tôi đặc biệt ấn tượng với những gương mặt trẻ như Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm…

Nhìn các VĐV trẻ thi đấu ngày một tiến bộ tại VTV Cup năm nay, tôi cho rằng bóng chuyền Việt Nam đã đi đúng hướng khi quyết định trẻ hóa. Các VĐV trẻ cần được trao nhiều cơ hội để thử sức, cọ xát. Với những gương mặt đầy triển vọng ở đội tuyển nữ Việt Nam hiện nay, chắc chắn trong tương lai gần, bóng chuyền nữ sẽ làm được nhiều hơn lứa đàn chị của mình.

- Là một trong những VĐV nữ đầu tiên ra nước ngoài thi đấu, chị đánh giá thế nào về đợt xuất ngoại vừa rồi của mình?

- Tôi có chuyến xuất ngoại thi đấu cho CLB Ayutthaya của Thái Lan. Điều tôi cảm nhận đầu tiên khi thi đấu cho đội bóng nước ngoài là sự chuyên nghiệp. Tôi nhận mức lương 500 USD một trận và mỗi tuần được phép về nhà một lần. Các CLB của Thái Lan thường có những doanh nghiệp đứng sau nên thu nhập của VĐV tốt. Giải vô địch Thái Lan thi đấu vào cuối tuần nên khán giả luôn đông, tạo cảm hứng cho các VĐV thi đấu.

Tôi đặc biệt ấn tượng về công tác đào tạo trẻ của bóng chuyền Thái Lan với các lứa tuổi U, từ U12, U14… đến đội tuyển quốc gia. Họ cũng thường xuyên gửi VĐV ra nước ngoài thi đấu, nên chất lượng đội tuyển rất cao. Ngoài ra, lối chơi của các CLB Thái Lan thường theo một tiêu chuẩn nhất định, chứ không tự do như ở Việt Nam.

hoa-4218-1401155977.jpg

Ngọc Hoa dự tính làm mẹ sau VTV Cup năm nay. Ảnh: Mai Hương.

- Hết thi đấu cho CLB, lại ra nước ngoài “đánh thuê” và về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam, chị dành thời gian cho gia đình như thế nào?

- Chồng tôi cũng là VĐV bóng chuyền của CLB Long An, nên anh ấy thông cảm và chia sẻ. Thường thì thời gian không thi đấu chúng tôi tranh thủ đi du lịch.

- Chị lấy chồng hơn một năm nay, bao giờ anh chị tính sinh em bé?

- Nhà chồng và chồng tôi cũng bắt đầu giục chuyện con cái. Tôi cũng cảm thấy mình đã đến lúc phải dừng lại để còn chuẩn bị làm mẹ. Tôi sẽ học nốt năm cuối Đại học để lấy bằng HLV, sau đó sẽ chuyển sang công tác huấn luyện.

Mai Hương thực hiện

NgoiSao.net

Phụ công Ngọc Hoa: 'Tôi muốn dừng lại để làm mẹ' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,107,994       90/3,071