Thể thao

Nhiều 'ngọc thô' ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Nguyễn Linh Chi chuyền hai sắc sảo trong khi Hà Ngọc Diễm là tay đập có tầm với ấn tượng.

Là chủ nhà, tuyển Việt Nam không đặt mục tiêu thành tích bởi lực lượng gần như thay máu toàn bộ với những gương mặt còn khá lạ lẫm với người xem. Đội bóng của HLV Nguyễn Mạnh Hùng ra quân thất bại 0-3 trước Thái Lan nhưng sau đó bất ngờ thắng  một mạch để đi đến trận chung kết với chính đối thủ đến từ xứ Chùa vàng.

linh-chi-3575-1401078460.jpg

Linh Chi là tay chuyền hai tiềm năng của tuyển bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Mai Hương.

Ở lần gặp lại này, với sự cổ vũ của khán giả tại nhà thi đấu Bắc Ninh, tuyển Việt Nam có trận đấu kịch tính để lên ngôi vô địch xứng đáng. Có thành công này, không thể không nhắc tới vai trò của cựu binh Ngọc Hoa, nhưng cũng phải thừa nhận chính sự tiến bộ của các VĐV trẻ tại giải năm nay là nhân tố quyết định thắng lợi.

Cô gái 17 tuổi Trần Thanh Thúy có chiều cao 1m89 - con số lý tưởng trong làng bóng chuyền Việt Nam. Cách đây 4 năm trong đợt tuyển sinh VĐV năng khiếu của đội bóng chuyền Long An, VĐV này mới 12 tuổi  nhưng cao đến 1m78. Ngoài chiều cao nổi trội, Thanh Thúy còn có chỉ số chuyên môn ấn tượng như chiều cao với tay, chiều dài sải tay, bật cao tại chỗ, độ rộng bàn chân, độ gập bàn chân... 

Do còn trẻ, Trần Thanh Thuý cũng mới chỉ được thử lửa ở một vài trận tại VTV Cup. Cô gái quê Long An đã cho thấy những tố chất của mình. Nhìn Thuý thi đấu, giới chuyên môn đều nhận xét chỉ 2-3 năm nữa VĐV “khủng long” này sẽ là trụ cột của đội tuyển nữ.

Cùng tên là Thanh Thuý, Lê Thanh Thuý không chỉ nổi trội bởi khuôn mặt xinh đẹp mà còn ở lối chơi hiện đại hiệu quả. 19 tuổi, cao 1m80, cô gái Hải Phòng, chơi ở vị trí phụ công, gây ấn tượng mạnh với cách đánh thông minh trên lưới và những quả đập nhanh ở khu vực giữa lưới.

Phụ công Bùi Thị Ngà (20 tuổi, cao 1m87) cũng là một trong những gương mặt trẻ nổi bật tại VTV Cup năm nay. Thế mạnh của Ngà là lối chơi thông minh, chiều cao tốt, khả năng chắn bóng hiệu quả. VĐV họ Bùi là nhân tố giúp tuyển nữ Việt Nam có những pha lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan trong trận chung kết VTV Cup.

diem-JPG-4498-1401078461.jpg

Hà Ngọc Diễm là chủ công có tầm với ấn tượng. Ảnh: Mai Hương.

VĐV 20 tuổi Hà Ngọc Diễm cao 1m77 nhưng có tầm với 3m10, một thông số không phải tay đập nào cũng có.

Trong số các mầm non ở tuyển nữ, Linh Chi chính là gương mặt gây chú ý nhất. Cô được xem là “hàng hiếm” của làng bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay nhờ khả năng chuyền hai sắc sảo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, VĐV họ Nguyễn hứa hẹn là nòng cốt trong lối chơi hiện đại của tuyển bóng chuyền nữ.

Mai Hương

NgoiSao.net

Nhiều 'ngọc thô' ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,107,901       53/2,070