Thể thao

HLV Đức Thắng: 'Nói tôi chửi trọng tài phải có bằng chứng'

Chiến lược gia trẻ tuổi đối mặt với án kỷ luật của VFF sau sự cố ở trận đấu hạng nhì giữa Tiền Giang và CAND.

- Thông tin từ VFF cho rằng anh chửi tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa Tiền Giang và CAND ở giải hạng nhì mới đây. Sắp tới Liên đoàn có thể đưa ra án phạt với anh, thậm chí là cấm hoạt động 3 năm. Anh nghĩ sao về nguy cơ này?

- Tôi xin khẳng định không chửi trọng tài. Tôi chưa bao giờ chửi trọng tài cả vì tôi là người có văn hoá.

thang-2774-1400755348.jpg

HLV Đức Thắng đưa U19 Hà Nội T&T vô địch quốc gia và đội CAND lên hạng nhất. Ảnh: Mai Hương.

VFF xử kiểu răn đe cũng phải theo luật. Tôi chấp nhận án kỷ luật, nhưng mức độ hình phạt, cách áp dụng phải theo luật, theo tình hình thực tế, bản chất của vụ việc. Nói tôi chửi trọng tài, phải có bằng chứng, không thể chỉ qua báo cáo.

- Vậy anh nói gì về hành vi phản ứng của mình trong trận đấu đó?

- Tôi nghĩ tôi đã sai vì vi phạm quy chế bóng đá khi có những phản ứng trong trận đấu. Nhưng đó là cách tôi tự vệ cho bản thân và đội bóng. Trong trận đấu tranh suất lên hạng rất quan trọng, vì một quyết định sai của trọng tài sẽ làm mất đi cơ hội của cả đội bóng. 

- Trọng tài mắc sai lầm thế nào khiến anh không giữ nổi bình tĩnh?

- Ông ấy bắt sai rất nhiều, dung túng đá láo. Đội hình CAND hầu hết là cầu thủ ở tuổi 17-18 nhưng thường xuyên bị chơi tiểu xảo, đá phía sau… Trọng tài không nhắc nhở các cầu thủ Tiền Giang, mà còn thường xuyên rút thẻ vàng với cầu thủ đội tôi. Điều đó làm tôi rất bức xúc.

- Nhưng cuối cùng đội của anh cũng đã lên hạng?

- Tôi nghĩ phản ứng của mình là cần thiết và đã giúp các cầu thủ tự tin hơn. Đội tôi có nhiều cầu thủ trẻ luôn gặp khó khăn khi đá với những đội có cầu thủ chơi mánh khoé. Cái sai tôi đã thừa nhận nhưng tôi xin nhấn mạnh mình phải bảo vệ các học trò, đội bóng.

- VFF cho rằng anh đã dung túng cầu thủ, chỉ đạo học trò bỏ ra ngoài không thi đấu?

- Tôi không bao giờ dạy học trò đá láo hay chửi trọng tài. Còn cách phản ứng như nào thì tôi chấp nhận xử lý. Tôi nghĩ mình sống bằng lý trí, nhưng đôi khi con tim phải lên tiếng.

- Dù sao mọi việc đã qua. Anh cũng có một năm thành công khi dẫn dắt U19 Hà Nội T&T vô địch quốc gia và đưa CAND lên hạng. Anh gặp khó khăn gì khi cùng lúc phải làm nhiều việc như vậy?

- Khó khăn nhiều nhưng tôi rất vui khi làm những công việc mình đam mê, yêu thích. Tôi cho rằng quan trọng nhất là cầu thủ được thi đấu, trưởng thành. Đó là điều tôi hạnh phúc nhất.

Anh Phương

NgoiSao.net

HLV Đức Thắng: 'Nói tôi chửi trọng tài phải có bằng chứng' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,109,269       1/809