Thể thao

Cựu VĐV chạy giật lùi vượt bệnh tật

Chạy giật lùi là cách chị Laura Cattivera ở California, Mỹ, tiếp tục sống với niềm đam mê tập chạy của mình.

lau1-5783-1400668734.jpg

Laura Cattivera tiếp tục duy trì niềm đam mê chạy bằng cách chạy giật lùi trong hoàn cảnh mắc bệnh hiếm gặp. Ảnh: Metro.

Laura bị mắc chứng loạn trương lực cơ ảnh hưởng tới vận động khiến chị không được phép chạy theo đường thẳng như bình thường. Người phụ nữ 46 tuổi nhận thấy những bất thường trong sức khỏe khi đang hăng say luyện tập chạy vượt rào chuẩn bị cho Olympic 1992.

"Nhưng niềm đam mê chạy luôn cháy bỏng trong tôi và tôi quyết định không gì có thể ngăn cản mình", cựu VĐV điền kinh của Đại học Princeton nhớ lại. Laura thử nghiệm rất nhiều cách chạy khác nhau trong đó có cả kiểu chạy zig-zag cho đến một ngày gặp Giáo sư  Nicholas Szumski và được ông gợi ý chạy giật lùi.

"Giáo sư nói tôi nên thử chạy giật lùi và tôi đã làm thế. Việc chạy mới thực sự có hiệu nghiệm và trở thành cuộc phiêu lưu mới đầy thú vị với tôi", người phụ nữ 46 tuổi chia sẻ.

lau-7712-1400668734.jpg

Người phụ nữ 46 tuổi từng là VĐV chạy vượt rào triển vọng của đoàn Mỹ hơn 20 năm trước. Ảnh: Metro.

Theo Metro, chị Laura đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc thi chạy giật lùi ở bãi biển Manhattan để giúp mọi người hiểu rõ về hội chứng loạn trương lực cơ.

>> Xem video Laura chạy giật lùi

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Cựu VĐV chạy giật lùi vượt bệnh tật - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,109,460       2/812