Thể thao

Bỏ nghiệp vì chấn thương, thủ môn Đức Nam nặng lòng với sân cỏ

Thủ thành từng khoác áo Quảng Nam mơ tìm được tài năng mới cho bóng đá Việt Nam.

Từng tỏa sáng rực rỡ ở giải U21 toàn quốc, Đức Nam lập kỷ lục hai lần đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc của giải năm 2001 và 2003. Mùa 2003, thủ thành họ Nguyễn đạt phong độ cao để cùng U21 Đà Nẵng vô địch quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử.

nam-1865-1399058687.jpg

Thủ môn Đức Nam vừa giúp Quảng Nam lên chơi V-League. Ảnh: AT.

Có bước đệm hoàn hảo, những tưởng sự nghiệp của Đức Nam ở đội một sẽ hanh thông. Nhưng anh không gặp thời bởi khi đó, đứng trước khung gỗ Đà Nẵng là hai "tượng đài" Nguyễn Văn Hạnh và Trần Đức Cường. Quá chán nản vì ngồi đánh bóng ghế dự bị, Đức Nam quyết định ra đi sau khi cùng Đà Nẵng lập cú đúp vô địch V-League, Cup quốc gia mùa 2009. Bươn trải vào tận Bình Định rồi ngược trở về Quảng Nam, chàng thủ môn này dần chứng tỏ được năng lực của mình. Mùa 2013, Đức Nam cùng cậu em Xuân Nam là hai "người gác đền" quan trọng đưa Quảng Nam lần đầu tiên lên thăng hạng ở V-League.

Nghiệt ngã khi thăng hoa trong sự nghiệp, Đức Nam dính chấn thương nặng. Việc đứt dây chằng chéo vai trái khiến anh phải nghỉ bắt bóng khi đang đạt độ chín trong sự nghiệp. Nhiều bạn bè, đồng đội cũ khuyên Đức Nam đi học tấm bằng HLV để có thể chuyên tâm công tác đào tạo trẻ. Đứng trước ngã rẽ quan trọng, anh chia sẻ: "Lúc này bóng đá Việt Nam sa sút, tôi cũng muốn tìm hướng đi mới để chăm lo cuộc sống. Còn độc thân nhưng sau này phải lo cho vợ con nên tôi quyết định đầu tư mở sân bóng đá 5 người tại Đà Nẵng".

Bỏ tiền thuê lô đất rộng 1.800 m2, Đức Nam vừa khai trương hai sân mini tại số 146 Duy Tân, TP Đà Nẵng. Cựu thủ môn của Quảng Nam còn ấp ủ ý tưởng xây dựng thêm 4-6 sân nữa ở khu đất còn trống sau khi công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió. 

Nằm trên khu đất rộng rãi, sân bóng có hệ thống căng tin đầy đủ thức uống. Trong những ngày đầu khai trương, Đức Nam được nhiều đồng đội ở CLB Đà Nẵng như Hoàng Quảng, Xuân Nam, Hữu Hùng, Nguyên Sa tới ủng hộ. Sau vài ngày khai trương, lịch đặt thuê sân của ông chủ đã sớm kín. 

Cựu thủ môn người Đà Nẵng tâm sự sau khi công việc kinh doanh ổn định, anh vẫn mong theo học lớp HLV: "Tôi muốn tìm những cầu thủ trẻ, nhất là vị trí thủ môn, để đào tạo giúp bóng đá quê hương sau này. Thực sự, tôi vẫn rất nặng lòng với sân bóng với cầu môn".

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Bỏ nghiệp vì chấn thương, thủ môn Đức Nam nặng lòng với sân cỏ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,115,685       2/887