Thể thao

Tiền vệ Hải Huy: Mơ thành CR7 đất mỏ

Lập 3 cú đúp ở mùa giải này, tiền vệ Nguyễn Hải Huy đang có mùa giải ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh.

Mùa giải đầu tiên lên sân chơi chuyện nghiệp, CLB đất mỏ đang khiến các đại gia V-League ngưỡng mộ. Chỉ với đa phần cầu thủ bản địa, tân binh Quảng Ninh liên tục có mặt ở nhóm đầu bảng. Bối cảnh đội bóng gặp bất ổn khi lãnh đạo không chịu chi tiền thưởng, Quảng Ninh vẫn đánh bại đội đầu bảng Thanh Hóa bằng bàn duy nhất Uche ở vòng 13 V-League.

huy-6353-1398761944.jpg

Hải Huy (thứ 3 từ trái sang) là trung tâm trong lối chơi của Than Quảng Ninh mùa này. Ảnh: Kỳ Lân.

Nhiều HLV cầm quân tại V-League đánh giá cao Quảng Ninh ở khả năng tổ chức lối chơi với những cầu thủ có lối chơi toàn diện. Bộ đôi Vũ Minh Tuấn - Hải Huy chính là xương sống xây dựng lối chơi. Nếu đội trưởng Vũ Minh Tuấn chơi tự do như một hộ công sau lưng tiền đạo Uche, Hải Huy lại có nhiệm vụ giữ nhịp, làm "máy quét" ở trục giữa sân. Nhờ nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng cái đầu "lạnh", Huy đã chơi tốt trong năm đầu đá V-League. Trong nhiều trận cầu so đọ tài năng những đàn anh hơi về tuổi đời tuổi nghề, Hải Huy vẫn thể hiện được phẩm chất của mình. 

Nói về thần tượng trên sân cỏ, Hải Huy cho biết anh hâm mộ CR7 của Real Madrid từ lâu. "Trong mắt tôi, Cristiano Ronaldo là ngôi sao đặc biệt. Ngoài tài năng, anh ấy còn có sự nỗ lực bền bỉ hoàn thiện sức mạnh, kỹ năng, tốc độ để có thể đánh bại mọi đối thủ. Từ một tiền vệ cánh đơn thuần, CR7 trở thành chân sút lợi hại khi bó vào trung lộ. Tôi học hỏi rất nhiều từ những trận đấu được xem ngôi sao Bồ Đào Nha thi đấu", tiền vệ sinh năm 1991 nói về thần tượng.

Còn trên sân cỏ Việt Nam, Huy cho biết anh xem đàn anh Văn Quyến là thần tượng từ trước đến nay. Từ thưở còn là cậu nhóc 10 tuổi, Huy cùng nhiều cậu bạn hàng xóm đã mê mẩn Quyến "béo" khi cầu thủ gốc Nghệ tỏa sáng ở giải U16 châu Á 2001. Vài lần được so tài trên sân cùng thần tượng, Huy cũng hụt hẫng khi nghe Văn Quyến giải nghệ. "Với cầu thủ chỉ cần động tác chạm bóng đầu tiên đã thể hiện rõ sự mẫn cảm với trái bóng như anh ấy, tôi thật buồn khi nghe anh Quyến có ý định giải nghệ", tiền vệ Than Quảng Ninh bùi ngùi.

Học hỏi từ thần tượng và chọn lọc những gì phù hợp với bản thân, Hải Huy đang nổi lên là một trong những tiền vệ công hàng đầu V-League. Không còn bó buộc trong vai trò "lá phổi", Hải Huy cùng Vũ Minh Tuấn song tấu, hoán đổi vị trí hộ công mỗi khi cần thiết. Khả năng tung hứng giữa bộ đôi cầu thủ U23 này càng khiến lối chơi của Than Quảng Ninh trở nên khó lường. Đối thủ gần như không biết theo kèm Minh Tuấn hay Hải Huy là tốt nhất khi cả hai đều có khả năng kiến tạo lẫn ghi bàn mẫu mực. Sự ăn ý, hiểu nhau đến độ nhắm mắt cũng biết vị trí đồng đội khiến Minh Tuấn - Hải Huy thực sự là "lá phổi" quyết định sự sống còn của CLB vùng than.

Từ giữa giai đoạn lượt đi, Huy chăm chỉ dâng cao, đảo cánh với các đồng đội nhiều hơn. Kỹ năng dứt điểm cũng như cảm giác không gian tốt hơn hẳn giúp Huy trở thành chân sút đáng sợ trong mắt đối thủ. Lập cú đúp vào lưới HAGL, Đồng Nai rồi Thanh Hóa, anh mang về 6 điểm quan trọng cho đội nhà. Các bàn thắng được ghi đa dạng cho thấy Hải Huy đã mài giũa kỹ năng dứt điểm và chọn vị trí tốt như thế nào. Tiền vệ trẻ triển vọng cho biết bàn mở tỷ số vào lưới HAGL là đáng nhớ nhất. Đó là pha đặt lòng hiểm của Hải Huy về cột dọc xa khiến thủ môn tài năng Bassey Akpan bó tay dù đổ người hết cỡ. 

Nhiều khán giả xứ mỏ ấn tượng pha bay người đánh đầu chéo góc mà Huy thực hiện tung lưới Thanh Hóa ở trận lượt đi mùa này. Hài lòng trước sự tỏa sáng của Hải Huy bao nhiêu, CĐV Quảng Ninh càng lo đội nhà mất đi ngôi sao sáng khi mùa giải 2014 kết thúc. Bởi cuối mùa giải này, tiền vệ số 14 sẽ kết thúc hợp đồng với CLB quê hương và đứng nhiều lời mời hấp dẫn. 

Bối cảnh Quảng Ninh chật vật chuyện tiền bạc rồi nảy sinh nhiều bất đồng với cầu thủ, việc tái ký hợp đồng với nhiều trụ cột sẽ là vấn đề nan giải. Ngôi sao mới ở sân Cẩm Phả chia sẻ mình nỗ lực để có chút vốn liếng mở cửa hàng cho bà xã, sau khi cô con gái đầu lòng có tên ở nhà bé "Ghẹ" đã cứng cáp. Đó cũng là động lực không nhỏ giúp Hải Huy thăng hoa trong màu áo CLB quê hương trước khi tính đến ngã rẽ mới trong sự nghiệp đầy triển vọng của bản thân.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Tiền vệ Hải Huy: Mơ thành CR7 đất mỏ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,116,182       15/879