Thể thao

Tài năng khu ổ chuột Ấn Độ được MU để mắt

Cậu bé 16 tuổi Rajib Roy vừa nhận được lời mời thử việc trong hai tuần từ CLB nổi tiếng thành Manchester.

o1-2523-1397879775.jpg

Rajib Roy sắp được tới Old Trafford để thể hiện tài năng. Ảnh: DS.

Mấy ngày vừa qua, cái tên Rajib Roy bỗng vừa trở nên nổi tiếng ở Ấn Độ và Anh sau khi giới truyền thông đưa tin MU đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới tài năng trẻ này. Cậu bé 16 tuổi được nhiều người dân địa phương ví như Wayne Rooney của Ấn Độ nhờ kỹ năng chơi bóng tuyệt vời. Sau khi tham dự một giải đấu ở cấp độ quốc gia, Rajib được các tuyển trạch viên của MU để mắt tới và mới đây cậu bé tuổi teen được ban huấn luyện Quỷ đỏ mời tới thử việc trong hai tuần tại Old Trafford.

Nếu thành công, cuộc đời của Rajib Roy sẽ bước sang một trang mới tương tự như nhân vật chính Jamal trong phim "Triệu phú khu ổ chuột" của đạo diễn Danny Boyle. "Mọi người cứ liên tục hỏi tôi cảm thấy thế nào khi là một đứa bé không cha nhưng lại có được cơ hội tốt như thế này. Tôi cũng không biết phải trả lời làm sao.  Khi HLV nói với tôi rằng tôi đã được MU lựa chọn, tôi cảm thấy mừng như là mình có bố vậy", Rajib Roy vui vẻ chia sẻ sau khi nhận được lời mời thử việc từ MU.

Rajib lớn lên và chơi bóng bằng chân đất trên các đường phố tại quận Sonagachi, nơi có tới hơn 12.000 phụ nữ làm nghề bán dâm. Cậu bé hiện sống cùng mẹ Rekha và em trai trong một căn phòng nhỏ, với chi phí sinh hoạt chỉ 20 bảng mỗi tháng. Rajib không biết bố đẻ của mình là ai. Trong số các bạn của cậu, có nhiều người tham gia trộm cắp và nghiện ma túy.

o2-6374-1397879775.jpg

Rajib Roy chụp cùng mẹ bên ngoài ngôi nhà tồi tàn của mình. Ảnh: SWNS.

Trong hoàn cảnh như vậy, Rajib vẫn luôn nỗ lực sống tốt và theo đuổi ước mơ chơi bóng của mình. Khi biết tin Rajib được MU mời tới thử việc, nhiều người gửi lời cầu chúc cho cậu thành công và trở thành một ngôi sao của làng bóng đá thế giới.

>> Xem thêm ảnh cuộc sống của Rajib Roy ở khu ổ chuột

Lan Chinh

NgoiSao.net

Tài năng khu ổ chuột Ấn Độ được MU để mắt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,118,553       3/848