Thể thao

HLV Lê Huỳnh Đức chưa vội để con trai đi đá bóng

11 năm làm cầu thủ rồi huấn luyện ở CLB Đà Nẵng, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức coi mình là người Đà Nẵng.

- Thời gian như chớp mắt khi anh đã có hơn 10 năm cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng. Nhìn lại chặng đường đó, anh nhớ nhất điều gì?

- Tôi vốn là người không quen đếm thời gian nhưng nhìn lại quãng thời gian đã qua ở Đà Nẵng quả thật khó tin. Ngày đầu quân cho CLB Đà Nẵng ở V-League 2003, tôi đơn thuần tìm một bến đậu sau những câu chuyện buồn ở Sài Gòn. Khi trong lòng tôi còn nhiều xáo trộn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã gọi điện mời tôi về Đà Nẵng. Suy nghĩ rất nhiều tôi mới gật đầu đồng ý. Nghĩ lại đó là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi có khoảng thời gian tuyệt vời trong vai trò cầu thủ rồi HLV cho đội.

duc2-1252-1397874704.jpg

HLV Lê Huỳnh Đức gắn bó 11 năm với bóng đá Đà Nẵng. Ảnh: Kỳ Lân.

- Trong 6 năm làm huấn luyện, anh đã có rất nhiều danh hiệu cùng bóng đá Đà Nẵng. Ở chiều ngược lại, mảnh đất này đem đến cho anh những gì?

- Tôi tự hào khi hy sinh tuổi xuân để cống hiến cho mảnh đất này. Bóng đá Đà Nẵng cũng giúp tôi phục sinh, lấy lại tên tuổi, sự nghiệp. Nơi đây chắp cánh cho tôi từ ngày mới vào nghề HLV năm 2008. Những danh hiệu vô địch V-League, Cup quốc gia rồi Siêu Cup như món quà đáp lễ cho nghĩa tình mảnh đất Đà Nẵng đối với tôi. Từ lâu tôi đã xem mình là người Đà Nẵng chứ không phải người làm công ăn lương ở CLB đơn thuần. Dù có rời cương vị HLV ở đội bóng, vợ chồng tôi vẫn muốn tiếp tục gắn bó cuộc sống hàng ngày ở nơi đây.

- Phải chăng điều đó khiến 3 đứa con của anh đều nói giọng Đà Nẵng?

- Đứa con đầu lòng của tôi ra Đà Nẵng năm nó 4 tuổi, sau khi sinh ở Sài Gòn. Hai đứa sau một sinh ở Huế, một sinh ở Đà Nẵng, nhưng cả hai gần như gắn chặt tuổi thơ ở nơi đây. Vì thế, bọn nhỏ nói giọng Đà Nẵng cũng là chuyện bình thường. Gia đình tôi chuyển ra Đà Nẵng sinh sống nhiều năm nay và tôi hạnh phúc những gì đang có trong tay lúc này. 

- Con trai đầu của anh cao to giống bố, mê đá bóng lắm nhưng anh chưa chịu cho cháu theo nghề. Tại sao vậy thưa anh?

- Trải qua bao thăng trầm nghề cầu thủ rồi HLV bóng đá, tôi mong muốn cháu phải chăm chỉ học tập rồi mới làm gì thì làm. Chí ít con tôi phải hoàn tất việc học cấp 3 tôi mới tính tiếp hướng đi cho cháu. Lúc rảnh rỗi tôi vẫn cho cháu đá bóng rồi ra sân chơi bóng cùng các anh, các chú ở CLB Đà Nẵng. Nhưng việc học quan trọng hơn lúc này. Tôi muốn con mình có ý thức và hiểu rõ vấn đề trước khi nó quyết định có trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hay không.

- Cuộc sống của anh trong vai trò Chủ tịch hội đồng HLV CLB Đà Nẵng chắc rất mệt mỏi?

- Nhiều người cứ tưởng tôi chỉ chăm sóc đội một dự V-League, nhưng thực tế tôi phải lo một lúc mấy trăm cầu thủ, HLV từ tuyến U đến đội một. Điện thoại tôi ngày nào cũng liên tục đổ chuông vì hết HLV xin nghỉ dạy rồi cầu thủ xin nghỉ tập. Công việc ngập đầu vì phê duyệt kế hoạch tập luyện, đi lại của cả đội suốt ngày. Áp lực không ít nên tôi cũng rất mệt mỏi, căng thẳng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đề ra. Dù sao áp lực là một phần giúp tôi có được thành công cùng bóng đá Đà Nẵng.

- Anh có tiếc không khi CLB Đà Nẵng chơi không ổn định V-League 2014?

- Chúng tôi đang cống hiến, nỗ lực hết mình nhưng vì nhiều lý do cầu thủ trụ cột luống tuổi, ngoại binh có vấn đề... nên phong độ không thực sự cao. Nhiều trận chúng tôi cũng thiếu may mắn nên kết quả chưa ổn định. Bóng đá có lúc thành lúc bại và phải đúc rút kinh nghiệm từ kết quả chưa tốt. Lúc này, tôi và học trò xác định CLB Đà Nẵng đá thoải mái vì thương hiệu CLB lẫn nhà tài trợ SHB. Tôi cũng không quá áp lực mà tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân để tích lũy kinh nghiệm. Năm nào, tôi cũng tự hào khi cho ra mắt những cầu thủ trẻ triển vọng, sẽ mang về thêm nhiều thành công cho CLB Đà Nẵng thời gian tới.

duc-6050-1397874704.jpg

Lê Huỳnh Đức muốn con trai cả học xong cấp 3 trước khi quyết định hướng đi. Ảnh: Kỳ Lân.

- Anh có lời chúc gì đến báo Ngôi Sao nhân sinh nhật 10 năm?

- Nhân ngày 10 năm thành lập báo điện tử Ngoisao.net, tôi chúc báo có thêm nhiều thành công hơn trong công việc. Mong báo Ngoisao.net tiếp tục có thêm nhiều bài viết sát thực, gắn liền cuộc sống đời sống thể thao trong nước lẫn quốc tế đến với độc giả cả nước một cách nhanh nhất.

Anh Tuấn thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.
Tiệc kỷ niệm 10 năm Ngoisao.net sẽ diễn ra vào 21/4/2014 tại khách sạn Pullman, TP HCM để tri ân các nghệ sĩ, đồng nghiệp và đối tác đã hỗ trợ giúp đỡ tờ báo. Xin cảm ơn Thẩm mỹ viện Khơ Thị, công ty Ô tô Toyota Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm Crabtree & Evelyn, chương trình H-Artistry và công ty FPT Telecom đã tài trợ chương trình.
NgoiSao.net

HLV Lê Huỳnh Đức chưa vội để con trai đi đá bóng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,119,201       5/835