Thể thao

Bầu Trường nhờ công an phá nghi án bán độ

Tạm thời giản tán CLB Ninh Bình, bầu Trường quyết định mời công an điều tra nghi án cầu thủ trong đội bán độ các trận đấu vừa qua.

Mùa giải 2014, Ninh Bình thi đấu ấn tượng tại đấu trường AFC Cup. Họ sớm lọt vào vòng đấu loại trực tiếp sau 4 trận đầu toàn thắng. Nhưng trận đấu lượt áp chót, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ thi đấu dưới sức và may mắn có trận hòa 1-1 trước đội khách South China (Hong Kong, Trung Quốc).

truong-8814-1397185924.jpg

Bầu Trường chỉ coi bóng đá như một thú chơi của mình. Ảnh: Kỳ Lân.

Dù đã lùi vào hậu trường trong vai trò tài trợ, ông Hoàng Mạnh Trường vẫn là người quyết định sự tồn tại CLB đất cố đô Hoa Lư. Trước những trận đấu thất thường của Ninh Bình ở những trận đấu vừa qua tại V-League, ông bầu đất Bắc từng có ý định "trảm" thủ môn Mạnh Dũng và trung vệ Phước Tứ vì những bàn thua liên tiếp của đội nhà. Từng buộc Mạnh Dũng và Gia Từ hoàn trả 1,9 tỷ đồng tiền lót tay, Ninh Bình bất ngờ rút lại quyết định trên vào phút chót.

Chỉ đến khi Ninh Bình để mất điểm đáng tiếc ở lượt áp chót Cup châu lục, bầu Trường quyết định tạm giải tán đội bóng vào chiều 10/4. Đích thân HLV Nguyễn Văn Sỹ thông báo quyết định từ ông bầu đến với cầu thủ, khiến toàn đội gần như "chết đứng" trên sân. Đến tối 10/4, toàn đội vẫn ở khách sạn Vissai tại TP Ninh Bình, trước khi trở về gia đình vào sáng hôm sau.

Khi hỏi về quyết định bất ngờ của bầu Trường, một cầu thủ xin giấu tên trả lời: "Bây giờ bầu Trường có giải tán đội bóng thật, chúng tôi cũng phải chấp nhận. Vừa qua CLB chơi chưa ổn định, chịu nhiều bàn thua nên ông bầu có nghi ngờ cũng là điều khó tránh khỏi. Khó cho chúng tôi khi rơi cảnh giữ đường đứt gánh thế này, việc tìm bến đỗ mới giữa mùa giải không dễ gì. Cái khó của anh em là bỗng nhiên mang tiếng xấu rất khó tìm CLB vào thời điểm các đội đã chốt lực lượng".

Một vị lãnh đạo đội bóng trả lời: "Hiện nay, bầu Trường đang cho toàn đội giải tán để chờ quyết định tiếp theo. Ông nghi ngờ xu hướng tiêu cực của một số cầu thủ trong nhiều trận đấu vừa qua tại V-League lẫn AFC Cup 2014. Những bàn thua bất thườngvà tâm lý cầu thủ có vấn đề khiến bầu Trường nhờ công an điều tra tỉnh Ninh Bình vào cuộc. Nếu đúng có cầu thủ cố tính làm chuyện xấu, khả năng đội bóng giải tán thật sự là rất lớn".

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cũng cho biết CLB Ninh Bình đã báo cáo việc này lên ban tổ chức giải và đang điều tra chống tiêu cực chứ chưa quyết định việc giải thể đội bóng. Sáng 11/4, VPF sẽ họp bàn về việc đội bóng bất ngờ xin dừng thi đấu để điều tra và có biện pháp xử lý. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Bầu Trường nhờ công an phá nghi án bán độ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,122,405       1/810