Thể thao

U19 Việt Nam bổ sung nhiều cầu thủ ngoài Học viện HAGL

Đội hình từ lò của bầu Đức lộ nhiều điểm yếu trước giải vô địch Đông Nam Á 2014 và vòng chung kết U19 châu Á.

U19 Việt Nam với nòng cốt là Học viện HAGL luôn thể hiện lối chơi đẹp mắt trước bất cứ đối thủ nào. Đây cũng là điều dễ hiểu khi lò đào tạo của bầu Đức chủ yếu "sản xuất" các cầu thủ chơi kỹ thuật ở phía trên - phù hợp với thể trạng người Việt - với mục tiêu "xuất khẩu".

u19-5307-1397116644.jpg

Nhiều cầu thủ trẻ từ các lò đào tạo khác xứng đáng góp mặt trong đội U19 Việt Nam. Ảnh: Kỳ Lân.

Đội hình chơi kỹ thuật thiên về tấn công lộ ra sự mất cân bằng khi U19 Việt Nam gặp các đối thủ ngang bằng hoặc mạnh hơnTrong những trận thua gần đây, HLV Guillaume Graechen thể hiện sự không hài lòng, khi các hậu vệ mắc nhiều sai sót, khả năng bọc lót và kèm người đều không tốt. Kể từ khi tập huấn tại châu Âu, ngoài trận thắng Arsenal 3-0, trận nào U19 Việt Nam cũng để thủng lưới. Thậm chí, họ còn phơi áo trước U19 Tottenham với tỷ số 0-9. Hàng phòng ngự không có chỉ huy trong khi phải thi đấu thường xuyên và nhiều hậu vệ bị chấn thương. Gần nhất, trung vệ Đông Triều tái phát vết đau bàn chân. Trước đó, hậu vệ cánh Hồng Duy bị lật cổ tay. 

Sau chuyến tập huấn châu Âu trở về, HLV Guillaume Graechen sẽ có đánh giá toàn bộ hàng thủ để tăng cường các cầu thủ chơi tốt tại giải U19 quốc gia vừa qua. Ngoài tuyến phòng ngự, HLV Guillaume Graechen thẳng thắn thừa nhận tuyến giữa của U19 Việt Nam đang thiếu một thủ lĩnh. Trong khi đó, trên hàng công nếu như Công Phượng vẫn chơi khá ổn định thì Văn Toàn lại đang có dấu hiệu đi xuống. Ở chuyến tập huấn châu Âu, Văn Toàn mới một lần “nổ súng”.

Thành phần U19 Việt Nam hiện tại gây tranh cãi lớn trong dư luận khi hầu hết cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL. Điều này sẽ khiến các lò đào tạo khác bị thiệt thòi. HLV Guillaume Graechen lên tiếng về khi khẳng định mình chưa đóng khung lực lượng. Bản thân ông luôn mong muốn U19 Việt Nam phải tập hợp các cầu thủ giỏi nhất. Vì thế, không bao giờ có chuyện ưu ái cầu thủ Học viện HAGL hay những lò đào tạo khác.

Mới đây, ban tuyển chọn của VFF đề xuất danh sách những cầu thủ chơi nổi bật ở vòng chung kết U19 quốc gia , trong đó có Hoàng Văn Khánh, trung vệ từng bị loại khỏi sau pha đá rắn với cầu thủ U19 Tottenham tại giải U19 quốc tế hồi đầu năm. Ngoài ra, bản danh sách bổ sung còn có những cái tên như thủ môn hay nhất giải U19 quốc gia Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), cầu thủ hay nhất Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Vua phá lưới Hồ Tuấn Tài (SLNA)…

Danh sách các cầu thủ được đề xuất triệu tập bổ sung cho U19 Việt Nam gồm thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh); trung vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh), hậu vệ trái: Đàm Tiến Dũng (Viettel); tiền vệ: Nguyễn Xuân Minh (Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hoà); tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Anh Phương

NgoiSao.net

U19 Việt Nam bổ sung nhiều cầu thủ ngoài Học viện HAGL - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,123,558       1/816