Thể thao

Tiền vệ Thanh Hải lên bàn mổ với ám ảnh bạo lực

Anh mong ca mổ thành công để sớm bình phục, lo cho đám cưới chuẩn bị tổ chức và đứa con sắp chào đời.

Ở vòng 11 V-League 2014 chiều 6/4, chủ nhà Bình Dương có chiến thắng 3-1 trước Đồng Tâm để thu hẹp khoảng cách CLB đầu bảng Thanh Hóa. Với đội hình đồng đều, đẳng cấp hơn hẳn, đội chủ sân Gò Đậu dễ dàng có chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ một thời. Chỉ có điều chiến thắng của "Gốm" phần nào mất đi sự lung linh, khi tiền vệ trụ Hoàng Văn Bình gây ra chấn thương cho đối thủ sau pha phạm lỗi thô bạo ở phút 54.

hai-2710-1397098695.jpg

Thanh Hải cố định vai để lên bàn mổ. Ảnh: HB.

Tiền vệ Thanh Hải của Đồng Tâm đi bóng tốc độ loại bỏ Văn Bình buộc cầu thủ Bình Dương cản phá trái phép. Cú ngã ở tốc độ cao khiến vai trái Thanh Hải chịu toàn bộ trong lượng cơ thể. Rời sân trên cáng, cầu thủ sinh năm 1988 sau đó được đưa tới bệnh viện Vạn Hạnh (TP HCM). Các bác sĩ cho biết Thanh Hải bị đứt gân vai trái và phải phẫu thuật để nối lại vết đứt.

Nghĩ đến cảnh phải lấy gân chân hoặc tay để nối vết đứt ở vai, "nạn nhân" không khỏi rùng mình. Anh cho biết các bác sĩ bệnh viện Vạn Hạnh dự tính sẽ phẫu thuật nối gân vai trái vào hôm nay (10/4). Dự tính phải mất từ 3 tháng hoặc lâu hơn, Thanh Hải mới hồi phục hoàn toàn để có thể chơi bóng. Cầu thủ quê Tiền Giang cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi nhận tin như sét đánh ngang tai.

"Mấy trận đấu trước tại V-League, tôi đã chủ động né những pha vào bóng nguy hiểm của đối phương. Biết mình nhỏ con nên tôi chủ động nhảy tránh trong các tình huống 50-50. Đến trận gặp Bình Dương, vận đen thế nào tôi dính pha cản phá trái luật của đối phương rồi ngã không chuẩn tư thế. Đời cầu thủ chuyện chấn thương lúc nào cũng thường trực nên cũng chẳng thể trách ai", Thanh Hải chia sẻ. 

Trở thành cầu thủ thứ 4 ở mùa này dính chấn thương nặng, Thanh Hải thừa nhận sân cỏ Việt Nam đang có quá nhiều trận cầu va chạm trên mức cần thiết: "Tôi thật sự thấy lo lắng, buồn lắm khi sân cỏ Việt Nam thường có những pha cố tình phạm lỗi hoặc triệt hạ đối thủ. Nếu chỉ tranh chấp đơn thuần, ham bóng thì không nói làm gì. Đằng này có nhiều trận cầu thủ đối phương vào bóng như ăn tươi, nuốt sống đối thủ. Tôi và nhiều đồng nghiệp cũng sợ khi ra sân ở thời điểm này".

hai2-6297-1397098696.jpg

Thanh Hải và cô vợ sắp cưới Như Trang. Ảnh: HB.

Cô vợ sắp cưới của Thanh Hải là Nguyễn Lữ Như Trang cũng đứng ngồi không yên khi nhận tin chồng mình phải nghỉ thi đấu hết mùa. Dự tính đến tháng 9 này, hai người sẽ đón cô con gái đầu lòng rồi mới tổ chức đám cưới ở quê nhà Tiền Giang. Nhưng chấn thương này khiến kế hoạch hai vợ chồng bị ảnh hưởng không ít, khi Trang vừa chăm cô con gái trong bụng lại phải lo cho Thanh Hải đang dính chấn thương lúc này.

"Tôi chỉ mong hồi phục chấn thương nhanh nhất chứ không muốn mẹ con Như Trang lo lắng thời điểm này. Mong ca phẫu thuật sẽ tiến triển tốt đẹp và tôi có thể trở lại sân cỏ sớm nhất có thể. Kế hoạch tổ chức đám cưới vẫn diễn ra bình thường sau khi bà xã sinh con cho tôi", Thanh Hải cho biết thêm. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Tiền vệ Thanh Hải lên bàn mổ với ám ảnh bạo lực - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,123,343       1/815