Thể thao

Cầu thủ Đà Nẵng giúp sinh viên thêm tiền phẫu thuật

Thương cảm chàng sinh viên bị lao cột sống, bộ 3 cầu thủ Minh Phương, Văn Hưng, Ngọc Thắng chung tiền ủng hộ.

Ở khu chung cư dành cho bà mẹ đơn thân quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), nhiều người thương cảm cho số phận chàng sinh viên Nguyễn Đình Sang. Bố mẹ chia tay từ lúc Sang còn rất nhỏ, nhưng cậu bé sinh năm 1993 này vẫn chăm chỉ học hành và nhận được sự yêu mến của bạn bè, thầy cô. Liên tục 12 năm liền là học sinh giỏi, Đình Sang còn đỗ hai trường Đại học Sư phậm và Kinh tế Đà Nẵng vào năm 2012. Quyết định theo học ngành Kinh tế du lịch - Đại học kinh tế Đà Nẵng, Sang mơ ước có tương lai, sau này phụng dưỡng người mẹ tần tảo nuôi mình thành tài. Bất ngờ tai họa ập đến khi đi khám tổng quát để chuẩn bị đi theo suất học bổng đi du học nước ngoài, Sang bị phát hiện mắc bệnh tim và phổi và bất ngờ thêm bệnh lao cột sống một năm nay.

me-5491-1396941477.jpg

Hai mẹ con chị Kim Phượng và Đình Sang vui mừng nhận số tiền dù không lớn của 3 cầu thủ Đà Nẵng. Ảnh: AT.

Hiện tại, mẹ Sang - chị Lê Thị Kim Phượng - chăm sóc cậu con trai ở Bệnh viện lao phổi Đà Nẵng. Nay chị phải lo khoản tiền 60-70 triệu đồng để phẫu thuật bệnh lao cột sống cho con. Gia đình Sang kêu gọi sự hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm để giúp chàng sinh viên hiếu học có thể vượt qua bệnh tật để sớm trở lại học đường.

Nhận được thông tin, thủ môn Lê Văn Hưng không khỏi đồng cảm số phận bi kịch của chàng sinh viên Đình Sang. Kêu gọi sự giúp đỡ các đồng đội CLB Đà Nẵng như Minh Phương, Ngọc Thắng, Văn Hưng đóng góp được gần 6 triệu đồng để gửi đến tận tay Sang và mẹ chàng sinh viên hiếu học tại Bệnh viện lao phổi Đà Nẵng. Trước đó không lâu, toàn đội Đà Nẵng cũng đi phát quà tình nghĩa cho trẻ em nghèo ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Chàng thủ môn họ Lê chia sẻ: "Đọc báo thấy trường hợp em Đình Sang như vậy, tôi cùng vài đồng đội cũng có món quà nhỏ động viên. Riêng tôi gửi em Sang khoản tiền 4 triệu đồng để em và mẹ có thêm khoản tiền trang trải vượt qua khó khăn. Một tấm gương vượt qua hoàn cảnh để học tập cần được biểu dương và giúp đỡ. Tôi cũng kêu gọi những người bạn quen biết của mình ủng hộ thêm về tiền bạc nhằm giúp gia đình em Sang sớm có đủ tiền để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo đang gặp phải".

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Cầu thủ Đà Nẵng giúp sinh viên thêm tiền phẫu thuật - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,123,955       40/1,184