Thể thao

Bầu Trường: 14 cầu thủ thừa nhận bán độ

Ông Hoàng Mạnh Trường khẳng định bị cầu thủ đâm sau lưng và số tiền 800 triệu đồng không là gì so với những gì ông cho họ.

- Lý do nào khiến ông quyết định không để Ninh Bình dự V-League lẫn AFC Cup 2014 lúc này?

- Mua CLB Sơn Đồng Tâm từ năm 2007 để đưa về Ninh Bình, tôi luôn tâm huyết xây dựng bóng đá nước nhà. Mình bỏ tiền túi ra để làm bóng đá, cá nhân tôi cũng muốn có một đội bóng tử tế, chuyên nghiệp. Nhưng khi bị lừa dối, phản bội, sự bực bội, chán nản xuất hiện trong lòng tôi lúc này.

truong2-4213-1397193198.jpg

Bầu Trường sẽ gây dựng lại đội Ninh Bình từ tuyến trẻ. Ảnh: Mai Hương.

Tôi bị cầu thủ đâm sau lưng dù bỏ tiền tỷ trả lót tay, mỗi tháng tốn vài trăm triệu trả lương cầu thủ. Điều đó không thể chấp nhận. Trận thắng 3-2 trước Kelantan (Malaysia) ở AFC Cup 2014 có dấu hiệu tiêu cực. Họ cố tình nhận tiền từ ngoài để làm độ trận đấu một cách trắng trợn. Số tiền 800 triệu đồng chẳng là gì so với những gì tôi cho họ và CLB Ninh Bình cho họ. Nhưng họ bán rẻ thương hiệu CLB lẫn thương hiệu của tôi không thương tiếc.

- Dư luận phê phán ông thích thì chơi không thích lại dọa bỏ bóng đá hay giải thể đội bóng. Ông nghĩ sao về chuyện này?

-  Tôi xin khẳng định tôi chưa bao giờ có ý định bỏ bóng đá. Việc CLB Ninh Bình không thể tiếp tục dự mùa giải V-League 2014 cũng bất khả kháng. Trong danh sách 20 cầu thủ nội đăng ký dự mùa giải 2014 đã có đến 14 cầu thủ thừa nhận đứng ra làm độ "nổ tài" trận lượt đi gặp Kelantan vừa qua. Chỉ còn 6 cầu thủ và mấy ngoại binh làm sao chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu, khi số cầu thủ trên đang bị lực lượng điều tra tạm giữ để tiếp tục điều tra thêm. Tôi đã báo cáo việc này lên lãnh đạo VFF và VPF và nhận được sự thông cảm vì sự cố ngoài ý muốn này.

- Dường như ông muốn trong sạch hóa nền bóng đá vẫn đang quá nhiều nghi ngờ có đường dây cá độ - bán độ ở hậu trường?

- Việc tôi xin không tiếp tục thi đấu ở V-League hay AFC Cup chắc chắn ảnh hưởng không ít thương hiệu của chính chúng tôi. Nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận phần thiệt về mình, kể cả việc dư luận phê phán, chửi bới tôi thế này thế nọ. Từ việc 14 cầu thủ nhận bán độ trận đấu Kelantan - Ninh Bình vừa qua, tôi muốn nhờ lực lượng điều tra thêm những trận cầu bất thường, mờ ám khác. Tôi muốn tìm ra chân rết đứng sau lưng liên hệ với cầu thủ để sắp xếp tỷ số trước trận đấu. Đấy là quyết tâm cao của tôi để thay đổi cả nền bóng đá vốn sống với những mờ ám trong hậu trường từ nhiều năm nay.

- Ông nghĩ sao nếu các ông bầu khác cũng sử dụng chính sách "bàn tay sắt" để trong sạch hóa nền bóng đá nước nhà?

- Nhiều nước trong khu vực cũng từng mạnh tay chống nạn bán độ, cá độ trong nền thể thao thì tại sao chúng ta không thể làm. Tôi mong muốn các ông bầu khác cũng làm như tôi để thay đổi bóng đá nước nhà. Nếu chấp nhận lối mòn cũ, không dám đột phá thì bóng đá Việt Nam khó có thể tiến bộ được.

- Kế hoạch đầu tư vào bóng đá của ông ảnh hưởng thế nào sau sự cố trên?

- Ninh Bình vẫn còn các tuyến trẻ và tôi sẽ có hướng đầu tư khác để CLB trở lại V-League. Nhưng tôi sẽ làm đến nơi, đến chốn để không tái diễn tình cảnh như lúc này. Tôi rất mệt mỏi song không có chuyện bỏ bóng đá hay giải thể CLB Ninh Bình như tin đồn. Tôi chỉ xin rút đội một khỏi V-League và AFC Cup để điều tra mà thôi.

Anh Tuấn thực hiện

NgoiSao.net

Bầu Trường: 14 cầu thủ thừa nhận bán độ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,122,770       1/811