Thể thao

Nghiêm Xuân Tú kể về người anh kết nghĩa Bằng Kiều

Duyên ngộ chơi bóng cho đội FC Music của Hội nghệ sĩ giúp tiền vệ Thanh Hóa có tình bạn đẹp với ca sĩ Bằng Kiều.

tu-9685-1395715814.jpg

Nghiêm Xuân Tú ngồi café với Bằng Kiều ở Hà Nội. Ảnh: XT.

Mùa giải năm ngoái, trong màu áo Thanh Hóa, Nghiêm Xuân Tú từng viết câu chuyện cổ tích ở bóng đá Việt khi anh từ cầu thủ đá phủi trở thành ngôi sao tại V-League. Con trai của cựu danh thủ Nghiêm Xuân Mạnh trải qua khoảng thời gian dài thi đấu ở các giải phong trào Hà Nội trước khi tỏa sáng ở CLB Thanh Hóa. Đến lúc này, tiền vệ có dáng người mảnh khảnh đã có được hai bàn thắng trong chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của đội bóng sông Mã.

Nhìn lại sự nghiệp mới hai năm đá V-League của mình, Tú "ngựa" cho biết anh cảm ơn những ngày đi đá phủi của mình. Các kỹ năng xử lý, cùng độ quái để tồn tại sân chơi V-League cũng từ sân phủi Hà thành mà ra. Cũng nhờ mối lương duyên bóng đá, Tú được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh rủ vào chơi bóng cho CLB Music của Hội nghệ sĩ Hà Nội. Vốn có máu nghệ sĩ lại thích đá bóng, Tú gật đầu đồng ý vì có máu phiêu lưu thích thi đấu đây đó cho khuây khỏa.

FC Music của Hội nghệ sĩ Hà Nội cũng là nơi bắt nguồn cho tình yêu của Tú với bà xã Thanh Thủy và đơm hoa kết trái sau này. Dù chẳng phải dân học nhạc ra trường, Xuân Tú sở hữu chất giọng ngọt ngào, bên cạnh tài đá bóng. Mối lương duyên ấy đưa đẩy Tú trở thành người anh em thân thiết với ca sĩ Bằng Kiều. Mỗi lần từ Mỹ trở về, Bằng Kiều lại ra sân chơi bóng rồi đi ăn hay café, nghêu ngao hát cùng cậu em kết nghĩa thân thiết.

Tiền vệ Xuân Tú bảo mình chẳng giỏi uống, chẳng biết hút thuốc lào như ông anh Bằng Kiều. Chỉ đam mê bóng đá đưa Xuân Tú thân thiết với ông anh của mình. Chàng tiền vệ sinh năm 1988 kể lại câu chuyện 4 năm trước: "Lúc ấy, tôi cùng FC Music xuống Ninh Bình đá cùng đội trẻ của bầu Trường. Đấy là lần đầu tiên tôi cùng anh Kiều cùng chơi bóng rồi hát hò sau trận đấu. Kể từ đấy anh em thân nhau mỗi lần anh ấy về nước là ra sân đá bóng. Anh Kiều mê bóng đá lắm và đó là cái chung duy nhất giữa hai anh em". 

Xuân Tú nhớ nhất lần anh Kiều trở về tổ chức liveshow đầu tiên, vé bán đắt đỏ và khó kiếm. Cựu thành viên nhóm "Quả dưa hấu" đặc cách cấp thẻ thành viên ban tổ chức cho Xuân Tú để cậu em kết nghĩa vào xem mình hát. Cảm giác hạnh phúc, tự hào khi ông anh kết nghĩa dù bận bịu lo liveshow vẫn không quên mình càng khiến Tú "ngựa" nhớ mãi. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Nghiêm Xuân Tú kể về người anh kết nghĩa Bằng Kiều - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,134,310       69/1,403