Thể thao

Hoa khôi Vũ Thị Trang tích tiền làm kinh doanh

Giấc mơ của VĐV cầu lông là gom góp khoản tiền để mở cửa hàng khi giã từ sự nghiệp thi đấu.

trang2-7379-1395109142.jpg

Vũ Thị Trang và chiếc HC đồng SEA Games lịch sử của cầu lông Việt Nam. Ảnh: TT.

Tỏa sáng từ năm 18 tuổi, Vũ Thị Trang trở thành tay vợt nữ số một Việt Nam. Giành HC đồng Olympic trẻ 2010 rồi gần nhất là tấm HC đồng lịch sử tại SEA Games 27, Trang từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình trong làng cầu khu vực. Nhìn lại 4 năm thành công vừa qua, hoa khôi làng cầu lông vẫn tiếc nuối chưa lọt vào top 100 VĐV nữ thế giới.

Hiện tại, trình độ và sự cạnh tranh của các tay vợt Đông Nam Á rất cao chứ chưa nói đến tầm châu Á. Nếu muốn được thi đấu cọ xát và nâng được điểm trong bảng xếp hạng, cô cần sang châu Âu tham dự các giải đấu. Song kinh phí để đi thi đấu tốn kém và Trang vẫn còn chờ quyết định từ lãnh đạo cấp trên, khiến kế hoạch thi đấu bị ảnh hưởng khá nhiều. 

VĐV người Bắc Giang chia sẻ: "Mong muốn của tôi được sang châu Âu đánh giải nhiều hơn. Độ khốc liệt các giải mời châu Âu không thể bằng giải châu Á, nhưng tiền thưởng hay bài học rút ra từ đó rất hữu ích cá nhân tôi. Một chuyến đi như thế tiêu tốn từ 1.200 USD trở lên. Nếu dự giải Super Series chỉ cần thắng một trận đã được 2.000 USD. Còn dự giải Challenge phải vào tứ kết mới được thưởng. Các giải mở rộng phải thắng hai trận mới được nhận thưởng. Tóm lại các VĐV cần dựa trình độ, sức hút giải đấu, phù hợp năng lực lẫn khả năng tài chính của cá nhân mình".

Cũng vì hạn chế số giải đấu tham dự, Trang tụt xuống đứng 121 thế giới, sau đối thủ Lê Thu Huyền hạng 114. Cho dù vừa qua, cô tiếp tục đánh bại tay vợt người Hà Nội để giữ ngôi vô địch đơn nữ quốc gia năm 2013. Chưa kể Trang vẫn nổi trội, thi đấu nhiều nhất các giải quốc tế song vẫn chưa có được sự bứt phá như ý muốn. Vào cuối tuần này, Trang sẽ ra Hà Nội chuẩn bị giải Challenge với mục tiêu kiểm tra phong độ bản thân. Cô cho biết vẫn chưa rõ thời gian tham dự các giải đấu, khi giải vô địch châu Á, Asiad 17 và các giải thuộc Super Series diễn ra khá gần nhau.

trang-7539-1395109142.jpg

Vũ Thị Trang phần nào yên tâm về tương lai sau khi nghỉ thi đấu. Ảnh: TT.

Nói về tham vọng trong năm 2014, Trang nói vui cô chỉ thi đấu thật tốt để tiết kiệm lo cho bản thân sau khi giã từ sự nghiệp. Giấc mơ làm HLV dạy cầu lông là ước muốn đầu tiên của cô gái sinh năm 1992 này. Ngoài ra, cô cũng có đam mê với đồ thời trang, mỹ phẩm và mơ ước có một cửa hàng ở quê nhà Bắc Giang sau khi giải nghệ. Tin vui mà Trang tiết lộ thêm khi lãnh đạo cho biết sẽ cho Trang vào biên chế Trung tâm TDTT tỉnh Bắc Giang trong năm nay để tiếp tục an tâm phát triển sự nghiệp thi đấu cầu lông của bản thân.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Hoa khôi Vũ Thị Trang tích tiền làm kinh doanh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,136,370       9/847