Thể thao

Pistorius sắp ngồi tù chung thân

Các công tố viên phản bác lời khai của VĐV điền kinh Nam Phi, họ cho rằng anh bắn siêu mẫu Steenkamp là có chủ đích.

pito-8790-1393038935.jpg

Pistorius và Reeva Steenkamp khi còn hạnh phúc. Ảnh: AFP.

Trong lời khai của mình về vụ bắn chết siêu mẫu Reeva Steenkamp vào hôm 14/2/2013, Oscar Pistorius một mực cho rằng anh giết nhầm bạn gái trong phòng tắm vì tưởng đó là kẻ gian đột nhập nhà mình. VĐV điền kinh khuyết tật nổi tiếng Nam Phi đưa ra lập luận rằng khi vụ án xảy ra anh không mang chân giả, vì thế việc làm của anh là không có chủ định từ trước.

Tuy nhiên, trên kênh truyền hình eNCA của Nam Phi, một chuyên gia nghiên cứu về tội phạm tiết lộ VĐV điền kinh 27 tuổi đã lắp xong đôi chân giả của mình trước khi bắn chết Steenkamp bằng 4 phát đạn. Theo đó, các công tố viên bác bỏ lời khai của Pistorius. Công tố viên cho rằng Pistorius phạm tội hoàn toàn có chủ đích vì nếu là một kẻ gian đột nhập nhà, anh không thể có đủ bình tĩnh và thời gian để lắp xong chân giả mới ra tay.

Theo lời khai của những người hàng xóm với Pistorius, họ nghe thấy tiếng la hét, cãi cọ ầm ỹ trước khi có tiếng súng nổ vào rạng sáng 14/2 từ nhà của anh. Đây cũng là một chứng cứ chống lại lời khai của Pistorius. Bên cạnh đó, từ việc khám xét máy tính cá nhân của anh, cảnh sát phát hiện anh và bạn gái đang nảy sinh mâu thuẫn thông qua những trao đổi giữa hai người qua mạng Internet. Điều này có vẻ như hợp logic với nghi vấn Pistorius giết bạn gái vì ghen tuông.

VĐV Nam Phi còn bị tố cáo cố tình che giấu việc anh giết người. Khi nghe thấy tiếng súng, đội vệ sĩ bên ngoài căn biệt thự của anh liên tục gọi điện cho anh để hỏi xem có chuyện gì xảy ra. Thay vì nói ra sự thật, Pistorius lại nói với đội vệ sĩ của mình rằng "mọi chuyện vẫn ổn".

Phiên phúc thẩm vụ án của Pistorius sẽ được diễn ra vào ngày 3/3 tới. Nếu bị kết tội giết người có chủ đích, anh có thể sẽ phải nhận án tù chung thân.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Pistorius sắp ngồi tù chung thân - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,146,062       9/996