Thể thao

Hotgirl làng điền kinh trổ tài kinh doanh

Nguyễn Thị Oanh tỏa sáng ở đường chạy khi mới 17 tuổi, cô còn có duyên khi kinh doanh sản phẩm qua mạng.

gi-1911-1392430327.jpg

Mạnh mẽ trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh rất điệu đà ngoài đời. Ảnh: NTO.

Sau đàn chị Vũ Thị Hương, VĐV điền kinh mới 17 tuổi Nguyễn Thị Oanh được xem là hy vọng vàng ở đường chạy cự ly ngắn. Cô gái trẻ người Hà Nội gây chú ý từ năm 11 tuổi, khi giành giải nhất điền kinh ở trường tiểu học. Lúc ấy, cô được các thầy trong lớp chọn thi cự ly 60m và 400m. Lần đầu tiên bước vào cuộc thi, Oanh cảm giác hồi hộp và có chút lo lắng. Nhưng sau hiệu lệnh xuất phát, cô như mũi tên vượt đến vạch đích để giành HC vàng cự ly 60m.

Tài năng sớm nở của Oanh lập tức được thầy Nguyễn Trọng Hổ chú ý rồi đưa về đội năng khiếu điền kinh Hà Nội tập luyện. Qua hơn 6 năm rèn luyện, cô nàng họ Nguyễn đã vươn tầm trở thành ngôi sao sáng làng điền kinh nước nhà. Trước SEA Games 27, Oanh bất ngờ dính chấn thương cơ đùi sau tưởng chừng không thể thi đấu. Nỗ lực trở lại trước ngày sang Myanmar, cô chỉ giành được hai tấm HC đồng cự ly 200m và 400m sở trường.

Không quá thất vọng với thành tích ở đường chạy Nay Pyi Taw, Oanh cho biết đó là kinh nghiệm đắt giá trong lần đầu thi đấu ở giải khu vực. Cô gái triển vọng làng chạy Việt Nam đang nỗ lực để có thể đạt thành tích cao cùng đàn chị Vũ Thị Hương ở Asiad 17 tổ chức tại Hàn Quốc trong năm 2014.

Ngoài tài năng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh còn có khiếu kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm. Cô nảy sinh ý tưởng mở shop nhỏ bán kem dưỡng dã, sữa rửa mặt, sữa ủ tóc... cho khách hàng tại khu vực Hà Nội. Nhờ giao dịch trên Internet, Oanh tận tình trao sản phẩm đến tận tay khách hàng. Nhờ khuôn mặt dễ thương và nước da trắng trẻo, nữ VĐV đã tạo được thiện cảm đối với người đối diện.

Được xem là hotgirl của nàng điền kinh Việt Nam, Oanh còn tỏ ra có năng khiếu trong việc phối màu trang phục. Thừa nhận mình có gu ăn mặc, thời trang nhưng ý định mở cửa hàng bán đồ thời trang khó thành hiện thực. Cô gái trẻ người Hà thành cho biết: "Công việc tập luyện và thi đấu chiếm quá nhiều thời gian. Việc mở shop thời trang rất đúng sở thích bản thân, song tôi không có điều kiện để quản lý. Kể cả việc mở rộng địa bàn bán hàng của tôi cũng khó thành công vì thời gian quá ít. Tôi chỉ xem việc kinh doanh thời điểm này là tích lũy kinh nghiệm, giữ cho mình sự năng động, hoạt bát trong công việc sau này mà thôi".

Thừa nhận mình có thể hình hơi thô vì là dân thể thao, lại có chút khó tính, Oanh vẫn chưa có được người yêu ưng ý cho mình trong dịp lễ Tình nhân 2014. Tranh thủ thời gian rảnh, cô tự mày mò tìm mặt hàng mới với giá mềm để thu hút khách hàng mà vẫn có lợi nhuận chút ít cho bản thân. Thời gian còn lại trong ngày, Oanh miệt mài đổ mồ hôi trên sân tập để mong mang về nhiều huy chương cho điền kinh nước nhà trong thời gian tới.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Hotgirl làng điền kinh trổ tài kinh doanh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,151,258       3/882