Thể thao

Đội bóng V-League coi trọng tâm linh

Chân hương cắm dày đặc từ hai bên khung thành đến tận đường biên dọc để cầu tài, cầu lộc cho Đà Nẵng thành công trên sân cỏ.

cung-7059-1392436763.jpg

Đội Đà Nẵng tổ chức lễ mở hàng năm mới hoành tráng trên sân. Ảnh: AT.

Chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ 2014, nhiều CĐV khi ghé thăm văn phòng CLB bất ngờ với cây thanh long cảnh xum xê trái. Dáng cây không quá đẹp nhưng lãnh đạo đội bóng Đà Nẵng ưng ý khi các nghệ nhân trồng cây đã ghép đến 68 quả thanh long (tượng trưng cho con số lộc phát) trên thân cây. Số tiền bỏ ra cho chậu cây mang nhiều may mắn chỉ trong vài ngày Tết lên đến gần 3 triệu đồng.

Đến ngày mồng 4 Tết, toàn bộ cầu thủ đội bóng sông Hàn trở lại tập luyện lấy ngày và nhận tiền mừng tuổi từ lãnh đạo đội lẫn HLV Lê Huỳnh Đức. Thời điểm toàn đội tập khởi động và làm nóng trên sân, nhân viên CLB cũng bưng đồ cúng với đủ hoa trái, nước ngọt, giấy tiền thắp hương cúng trên trên đường pitse khán đài A sân Chi Lăng. Nhiều khán giả Đà Nẵng tranh thủ chụp lại khung cảnh có một không hai ấy làm kỷ niệm khi đội nhà vừa tập đầu xuân vừa tranh thủ cúng bái thành tâm đầu năm mới.

Chuyện cúng bái cầu bình an, may mắn có lẽ là điều quá bình thường không chỉ ở đội Đà Nẵng mà các CLB khác tại V-League. Nhất là mùa giải 2009 khi thầy trò Lê Huỳnh Đức giành chức vô địch V-League lẫn Cup quốc gia có nhiều giai thoại khó tin về chuyện có thờ có thiêng, có kiêng có lành để thu về thành công.

ban-3451-1392436763.jpg

Đồ cúng trên sân Chi Lăng ngày mùng 4 Tết. Ảnh: FB.

Thời điểm đầu mùa V-League 2009, khi chân sút Almeida mới hồi phục ca mổ gối, chống nạng lên sân nhìn đồng đội tập luyện. Thấy hình ảnh ấy, một vị lãnh đạo đội Đà Nẵng mắng chân sút người Brazil một trận té tát rồi bắt vứt cây nạng ra khỏi sân. Nhiều CĐV bực mình cho rằng CLB đối xử có phần tệ bạc chân sút từng hai mùa đạt danh hiệu Vua phá lưới. Song vị quan chức trên cho rằng việc Almeida chống nạng đến sân ở ngày đầu tập trung sẽ mang đến vận đen, chấn thương cho đội bóng.

Rồi trước trận gặp HAGL ở vòng 16 V-League 2009 vào ngày 14/6, Đà Nẵng cần ba điểm quyết định để tiến một bước dài đến ngôi vô địch sau 17 năm chờ đợi. Đêm trước trận, đội bóng cúng bái thành kính giữa đêm để cầu mong chiến thắng cho đội nhà. Đến tận lúc vào sân thi đấu, cầu thủ Đà Nẵng lẫn HAGL cho biết chân hương cắm dày đặc từ hai bên khung thành đến tận đường biên dọc. Có lẽ nhờ cú hích tinh thần ấy, Đà Nẵng thắng 4-1 trước đối thủ và tạo tiền đề để lập cú đúp vô địch vào cuối mùa.

Những câu chuyện nhỏ ở đội Đà Nẵng là ví dụ cho thấy các đội bóng ở Việt Nam cũng có rất thành kính trong chuyện tâm linh, cúng bái.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Đội bóng V-League coi trọng tâm linh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,151,048       1/880