Thể thao

Nastja Ceh giúp Thanh Hóa bay cao: Đẳng cấp World Cup

Thanh Hóa đứng đầu bảng xếp hạng V-League sau 4 vòng đấu với sự tỏa sáng rực rỡ của lão tướng Nastja Ceh.

ce2-5460-1392437946.jpg

Nastja Ceh đang giúp Thanh Hóa thăng hoa sau 4 vòng đấu. Ảnh: KL.

Nhạc trưởng của Thanh Hóa được coi là tiền vệ xuất sắc V-League hiện nay. Nhận xét đó không quá lời khi chứng kiến màn trình diễn của chân sút người Nastja vòng đấu vừa qua. Ngay ở trận đấu thứ hai của mùa giải, Nastja Ceh ghi dấu ấn của mình giúp đội bóng xứ Thanh đánh bại đối thủ mạnh Đà Nẵng. 

Trong 90 phút, tiền vệ Slovenia thi đấu đầy năng nổ, dù tuổi của anh không cho phép di chuyển nhiều. Nastja Ceh có những đường chuyền thông minh, tạo nên sự đột biến cao. Không chỉ thực hiện phần lớn những pha kiến tạo, chính anh ghi dấu ấn lớn nhất bằng cú siêu phẩm ở những phút bù giờ, giúp đội chủ nhà có chiến thắng quý hơn vàng trước đội bóng sông Hàn. Trong trận đấu căng thẳng, kinh nghiệm và bản lĩnh của cầu thủ Slovenia chính là khác biệt lớn nhất. Sự khởi đầu tuyệt vời của Thanh Hóa được bắt nhịp bằng phong độ chói sáng của Nastja Ceh, nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó.

Ở vòng 3 V-League, Thanh Hóa phải hành quân tới sân Vinh - nơi đội bóng xứ Thanh chưa từng có chiến thắng. SLNA xác định phải kèm chặt Nastja Ceh ngay từ đầu, nhưng ý đồ của đội bóng xứ Nghệ bị phá sản, khi tiền vệ người Slovenia chơi rất “quái”. Hơn nữa, SLNA có thể ngăn cản được Nastja Ceh bằng lối chơi rắn, nhưng không thể làm gì để hạn chế những pha đá phạt đẳng cấp của tiền vệ 36 tuổi này. Hai bàn thắng của Thanh Hóa, đều có dấu giày của Nastja Ceh, từ những tình huống cố định. Sau trận đấu với SLNA, bầu Đệ của Thanh Hóa quyết định thưởng cho lão tướng ngoại binh kỳ nghỉ phép nhiều hơn so với các đồng đội. Vì thế, thay vì đón Tết ở Việt Nam, Nastja Ceh lên máy bay tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày ở quê nhà Slovenia.

Vòng 4 V-League, Thanh Hóa dù được chơi trên sân nhà, nhưng lại gặp đối thủ rất mạnh đang là ứng cử viên vô địch Bình Dương. Thế nhưng, cũng như hai trận trước, Nastja Ceh tiếp tục lên tiếng, với một đường chuyền thành bàn và đặc biệt là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Thanh Hóa. Như vậy, trong 3 trận thắng liên tiếp, Nastja Ceh ghi được hai bàn và ghi dấu giày ở cả 5 bàn thắng, góp công lớn giúp đội bóng Thanh Hóa bay cao với vị trí số một trên bảng xếp hạng.

ce-7621-1392437947.jpg

Nastja Ceh đọ tài với các danh thủ Rui Costa, Pirlo thời đỉnh cao. Ảnh: AM.

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hoá thanh lý toàn bộ ngoại binh, trừ Nastja Ceh. Dù đã bước sang tuổi 36, kinh nghiệm của một cầu thủ từng tham dự World Cup, giúp anh tiếp tục nhận được sự tin tưởng của bầu Đệ và HLV Mai Đức Chung. “Đã lớn tuổi nhưng lối chơi thông minh giúp Nastja Ceh không bị mất quá nhiều sức. Trong phần lớn tình huống đá phạt cố định, tôi luôn giao nhiệm vụ cho Nastja Ceh bởi anh ít khi mắc lỗi. Tôi đã thuyết phục lãnh đạo đội bóng giữ lại anh này và đó thực sự là quyết định đúng”, HLV Mai Đức Chung nói.

Nastja Ceh sinh ngày 26/1/1978 tại Ptuj (Nam Tư cũ), chơi bóng cho rất nhiều CLB ở Slovenia, Áo, Bỉ, Israel từ năm 1995-2012. Tiền vệ tài năng từng thi đấu ở World Cup 2002 trong màu áo tuyển Slovenia. 

Phương Anh

NgoiSao.net

Nastja Ceh giúp Thanh Hóa bay cao: Đẳng cấp World Cup - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,151,499       1/884