Thể thao

3 phụ nữ quan trọng nhất đời thủ môn gốc Việt

Chàng thủ môn xuất thân từ lò đào tạo Spartak Moscow Đặng Văn Lâm là em họ của nghệ sĩ múa Linh Nga.

lam2-5807-1392092627.jpg

Thủ môn Văn Lâm (bên trái) cùng bố mẹ và em gái. Ảnh: VL.

Trước mùa giải 2011, HAGL bất ngờ có được chữ ký của thủ môn người Nga gốc Việt Đặng Văn Lâm. Lúc ấy, anh mới tròn 18 tuổi nhưng sớm gây ấn tượng với chiều cao 1m88 cùng sải tay dài 1m93. Thủ môn có tên tiếng Nga Đặng "Lev" Shonovich có bố người gốc Việt được đào tạo tại hai lò bóng đá nổi tiếng nhất là Spartak và Dinamo Moscow từ năm 8 tuổi đến khi trở về Việt Nam. Từ nhỏ, Đặng Văn Lâm đã khao khát trở thành Lev Yashin, Rinat Dasaev - những thủ môn huyền thoại bóng đá Nga từng sản sinh. 

Trở về quê nội cùng bố, Đặng Văn Lâm đồng ý khoác áo đội bóng bầu Đức với niềm tin trở thành người gác đền số một của Gỗ trong tương lai. Có lúc anh lên bắt U19 Việt Nam rồi sang Lào thi đấu cho CLB HAGL Attapeu. Tiếc rằng chàng thủ môn Việt kiều lại không được trọng dụng ở sân Pleiku. Khoác áo TP HCM chuẩn bị giải hạng Nhất năm nay, mơ ước của Văn Lâm là cùng CLB lên V-League và chứng tỏ năng lực của mình.

Cá nhân thủ môn sinh năm 1993 thừa nhận vô vàn khó khăn trong 3 năm ở lại Việt Nam. Dù nói thuần thục tiếng Việt, Văn Lâm phải sống môi trường mới không có gia đình bên cạnh. Kể cả Tết Giáp Ngọ vừa qua, anh ở lại Sài Gòn ăn tết, trong khi gia đình ở lại Nga sinh sống. Mỗi khi nhớ nhà cồn cào, chàng thủ môn trẻ vẫn lấy công việc để vơi bớt nỗi buồn trong lòng.

lam-4801-1392092627.jpg

Người chị họ Linh Nga luôn động viên Văn Lâm vượt khó. Ảnh: VL.

Khi đã dần quen với cuộc sống ở Sài thành, chàng thủ môn điển trai cho biết có 3 người phụ nữ quan trọng luôn ở bên giúp anh thực hiện giấc mơ. Người đầu tiên là bà mẹ người Nga, luôn động viên Văn Lâm vượt khó dù hai mẹ con cách xa nhau đến cả nghìn cây số. Còn tại Việt Nam, người chị họ Linh Nga, nghệ sĩ múa xuất sắc của làng balê Việt Nam, luôn tận tình chăm sóc giúp đỡ anh. Linh Nga còn đưa ra những lời khuyên bổ ích cho người em họ của mình. Tại Việt Nam, nhiều đơn vị, công ty đưa lời mời Văn Lâm làm người mẫu nhưng Linh Nga thẳng thắn khuyên em trai từ chối để tập trung bắt bóng.

Người cuối cùng là bạn gái hiện tại của Văn Lâm. Tình yêu đẹp của thủ môn TP HCM với Ngọc Tuyền trải qua thời gian hai năm. Vì đi xa quá lâu, Văn Lâm thường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống thường nhật và Ngọc Tuyền là người luôn bên cạnh động viên anh. 

Gia đình ở Nga cũng liên tục hỏi thăm cổ vũ chàng trai khẳng định được tên tuổi khi trở về quê nhà Việt Nam. Mơ ước của cả nhà trong năm mới là cậu anh cả Đặng "Lev" Shonovich sẽ tỏa sáng ở đội bóng mới và có ngày xuất hiện tại V-League.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

3 phụ nữ quan trọng nhất đời thủ môn gốc Việt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,156,072       37/1,292