Thể thao

Năm hạn của cầu thủ tuổi Tỵ

Bóng đá Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ tài năng sinh năm Tỵ (1989) nhưng phần lớn đều gặp hạn trong năm tuổi của mình.

hoang-6923-1390550590.jpg

Trọng Hoàng - Văn Hoàn không mang về nhiều thành tích cho SLNA và tuyển Việt Nam. Ảnh: KL.

Lê Văn Hưng từng giành danh hiệu thủ môn hay nhất tại giải U21 quốc gia năm 2008. Sau danh hiệu này, thủ môn người Vĩnh Long trưởng thành nhanh chóng và có được chỗ đứng vững chắc trong khung thành CLB TP HCM và sau đó là Kiên Giang ở V-League 2012 và 2013. Tuy nhiên, không lâu sau khi V-League 2013 hạ màn, Kiên Giang của Lê Văn Hưng phải giã từ cuộc chơi vì khó khăn tài chính. Rất may, sau đó trước thềm mùa giải 2014, Văn Hưng đã tìm được bến đỗ mới ở Đà Nẵng.

Quý Tỵ vừa qua có thể coi là một năm thất bại nặng nề của đội tuyển khi để thua cả 5 trận ở vòng loại Asian Cup 2015, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam. "Đóng góp" không nhỏ vào thành tích tồi tệ đó có khá nhiều cầu thủ cầm tinh con rắn như Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình, Gia Từ, Nguyên Sa, Michal Nguyễn. Trở về Việt Nam cùng với Mạc Hồng Quân để khoác áo đội tuyển, nhưng cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn đã không để lại nhiều ấn tượng trong 3 trận đấu đầu tiên chơi cho tuyển Việt Nam trong năm 2013, để rồi sau đó cầu thủ mang hai quốc tịch Việt Nam - CH Czech hoàn toàn biến mất trong các đợt tập trung tiếp theo.

Trong số các cầu thủ tuổi rắn, Phạm Nguyên Sa là cầu thủ gặp hạn nặng nhất với chấn thương xương bánh chè và lồi cầu ngoài chân trái. Chấn thương dai dẳng khiến Nguyên Sa không thể góp mặt trong thành phần tuyển Việt Nam tham dự 3 trận đấu cuối ở vòng loại Asian Cup 2015. Ngay cả trong thời kỳ chuẩn bị cho V-League 2014 của Đà Nẵng, tiền vệ này cũng chỉ tham gia tập luyện với các đồng đội khoảng hai tuần và sau đó không thể theo được vì chấn thương có dấu hiệu nặng hơn. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, với chấn thương này Nguyên Sa nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là đến hết lượt đi V-League 2014.

Quý Tỵ cũng có thể coi là một năm lận đận của bộ ba Trọng Hoàng - Văn Bình - Âu Văn Hoàn. Tại V-League 2013, bộ ba không thể chơi tưng bừng và cuối cùng SLNA của họ chỉ về hạng 4. Chuyển đến Bình Dương sau khi kết thúc V-League 2013, bộ ba cầu thủ xứ Nghệ được kỳ vọng sẽ giúp "Chelsea Việt Nam" tìm lại ánh hào quang xưa. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới 2014, Bình Dương với sự góp mặt của bộ ba cầu thủ này đã để thua tơi tả trên sân Hàng Đẫy trước đương kim vô địch Hà Nội T&T với tỷ số 2-4.

gia-2106-1390550590.jpg

Quý Tỵ là năm đáng quên với Gia Từ. Ảnh: KL.

Trong khi đó, đối với những cầu thủ tuổi Tỵ của CLB Ninh Bình là Gia Từ và Chu Ngọc Anh, Quý Tỵ là năm buồn vui lẫn lộn. Tại V-League 2013, đội bóng của hai "chú rắn" chơi bết bát và chỉ giành được quyền trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, sau đó, Gia Từ và Chu Ngọc Anh lại cùng đội bóng cố đô Hoa Lư giành được Cup quốc gia và Siêu Cup sau khi vượt qua các đội bóng của bầu Hiển là Đà Nẵng và Hà Nội T&T trong trận chung kết.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

NgoiSao.net

Năm hạn của cầu thủ tuổi Tỵ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,164,913       67/1,960