Thể thao

Tuyển thủ Văn Nhiên làm chủ trang trại 12 ha

Đầu tư số tiền lớn, hậu vệ HAGL sở hữu trang trại trồng café, hồ tiêu rộng 12 ha tại TP Pleiku, Gia Lai.

nhien2-1179-1390469279.jpg

Văn Nhiên có 7 năm cống hiến cho HAGL. Ảnh: AT.

Năm nay bước sang tuổi 32, hậu vệ  Văn Nhiên được mệnh danh là cầu thủ "chạy nhiều nhất V-League". Cầu thủ quê Nam Định sở hữu tốc độ cùng khả năng công thủ toàn diện ở cả hai cánh. Đây cũng là năm thứ 7 cầu thủ đất Bắc chơi bóng cho HAGL của bầu Đức.

Lối chơi cống hiến, tận tâm của Văn Nhiên giúp anh đeo băng đội trưởng của Gỗ mấy năm đã qua. Tiếc rằng do chấn thương nặng trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua, Văn Nhiên phải nghỉ thi đấu khá lâu. Pha va chạm mạnh với thủ môn Tấn Trường khiến anh bị tụt xương gò má, gãy khớp bả vai. Sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội, các bác sĩ dự đoán tuyển thủ người thành Nam mất 5 tháng mới trở lại sân cỏ.

Với sự hồi phục thần kỳ, Văn Nhiên cho biết mình có thể trở lại ở vòng 6 V-League 2014. Vết mổ tiến triển nhanh không ngờ khiến đội trưởng HAGL háo hức chờ ngày trở lại sân cỏ thi đấu. Chàng cầu thủ có biệt danh "người không phổi" cho biết còn có thể thi đấu đỉnh cao 2-3 năm nữa mới tính chuyện gác giày. Với Văn Nhiên, niềm vui ra sân thi đấu mỗi chiều cuối tuần rất lớn dù năm nay anh đã bước qua tuổi 32.

Cũng định hướng cuộc sống sau ngày nghỉ bóng đá, vợ chồng Văn Nhiên sớm mua lô đất rộng 12 ha tại huyện Mang Yang, Gia Lai. Cả hai bỏ vốn để trồng 9 ha café và 3 ha hồ tiêu trong suốt thời gian qua. Kể về dự định mua đất làm ông chủ đồn điền, Văn Nhiên cho biết: "Tôi tính đường dài cần mục tiêu lập nghiệp chứ không thể đi đá bóng cả đời được. Mua đất trồng cây cũng là thú vui, sở thích của cá nhân tôi từ lâu. Tính toán cùng bà xã Phạm Thị Minh Thùy, hai vợ chồng tôi bỏ tiền mua 12 ha đất ở xã Diên Phú, TP Pleiku. Do tôi bận thi đấu, bà xã lên trực tiếp quản lý việc chăm sóc, tưới bón cây ở trang trại. Trang trại gần nơi đội HAGL tập trung nên tôi cũng tranh thủ về chăm vợ mang bầu rồi chăm bón cho mấy ha café, hồ tiêu vừa mới trồng''.

Bước qua lĩnh vực đầu tư mới mẻ, vợ chồng Văn Nhiên học hỏi kiến thức của những người dân xung quanh. Điều quan trọng nhất là việc đào giếng chuẩn bị sẵn nguồn nước tưới cho café, hồ tiêu trong mùa khô cũng được hai vợ chồng chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo Văn Nhiên, hai vợ chồng nhẫn nại đầu tư hai năm qua và mất thêm 3-4 năm mới có thể thu về số vốn mấy tỷ đồng đã bỏ ra.

Niềm vui với cặp vợ chồng Văn Nhiên - Minh Thùy còn lớn hơn khi cậu con trai đầu lòng sẽ dự sinh ngay trong ngày Tết Giáp Ngọ 2014. Một món quà ý nghĩa và cũng là động lực để Văn Nhiên tiếp tục bùng nổ trên sân cỏ cũng như hăng say phát triển trang trại do hai vợ chồng đổ mồ hôi nước mắt suốt hai năm qua.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Tuyển thủ Văn Nhiên làm chủ trang trại 12 ha - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,167,074       31/1,287