Thể thao

Đồng đội nhí nhố chúc sinh nhật Công Phượng

Tiền vệ Đức Huy của U19 Việt Nam tếu táo mong đồng đội sang tuổi mới 'sửa kiểu đầu quả đào'.

phuong3-7750-1390356140.jpg

Đức Huy nhí nhố chúc mừng sinh nhật đồng đội Công Phượng. Ảnh: MH.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Công Phượng được bầu Đức cho nghỉ Tết sớm. Vì thế, tiền đạo người Nghệ An đã tổ chức lễ sinh nhật của mình tại quê nhà Đô Lương, Nghệ An vào hôm qua (21/1), với sự tham dự của đầy đủ các thành viên trong gia đình và nhiều bạn bè thân.

Rất nhiều bạn thân của Công Phượng không có điều kiện tham dự lễ sinh nhật, đã gửi những lời chúc rất ý nghĩa với chàng tiền đạo U19 Việt Nam trên Facebook. Đồng đội của Công Phượng ở đội U19 là thủ môn Vũ Tuyên Quang viết: "Chúc sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc, luôn gặp may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp, luôn suôn sẻ nhé". Một đồng đội khác là Đức Huy có lời chúc ngộ nghĩnh: "Chúc mừng sinh nhật Đầu quả đào". Tiền vệ quê Hải Dương còn tếu táo: "Sang tuổi mới sửa quả tóc đi".

Đáp lại tình cảm và sự quan tâm của bạn bè, Công Phượng gửi lời cảm ơn tới tất cả: "Hôm nay, Phượng thật hạnh phúc và xúc động. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và gửi những lời chúc tốt đẹp tới Phượng".

Tập luyện ở phố Núi gần chục năm trời, chỉ dịp Tết Công Phượng mới được về quê ít ngày. Năm nay, sau thành công vang dội của đội U19 với nòng cốt là các cầu thủ Học viện HAGL, bầu Đức quyết định cho các cầu thủ U19 được nghỉ Tết khoảng 20 ngày. Đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa để các cầu thủ U19, trong đó có Công Phượng, được về quê sum họp cùng gia đình, bạn bè. Là một trong những chân sút chủ lực của đội U19 Việt Nam, Công Phượng đang chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ. 

2013 là năm thi đấu thành công của Công Phượng. Sau giải U19 Đông Nam Á với màn trình diễn ấn tượng, tại vòng loại U19 châu Á, Công Phượng có cú hattrick trong trận gặp U19 Đài Loan, cùng hai cú đúp vào lưới U19 Hong Kong và U19 Australia giúp U19 Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết U19 châu Á 2014 với tư cách là đội đầu bảng. Với 7 bàn thắng, Công Phượng được trang Goal bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á". 

phuong-2238-1390355840.jpg

Công Phượng thi đấu tốt nhưng không có bàn thắng nào ở giải U19 quốc tế vừa qua. Ảnh: Kỳ Lân.

Ở giải U19 Quốc tế vừa qua, Công Phượng thể hiện được những phẩm chất cá nhân của mình và nhận được sự khen ngợi từ đối  thủ. Tuy nhiên, dường như đây là giải đấu vô duyên với chân sút người Nghệ An, khi anh không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Thậm chí, nhiều người còn chê Công Phượng đã quá ham rê dắt. 

Lối chơi của Công Phương luôn phải có cái gì đó "ngông" của một tài năng xứ Nghệ - giống như Văn Quyến ngày nào. Lối chơi của Công Phượng thậm chí còn được so sánh với Messi, dẫu đó là một so sánh quá khập khiễng. Tất nhiên, kỹ thuật cá nhân thôi không đủ, Công Phượng cần trưởng thành hơn nữa, cụ thể là phải cải thiện được khả năng dứt điểm của mình, cũng như sự phối hợp ăn ý với các đồng đội. Bước sang tuổi mới, chắc chắn Công Phượng đã có những ước mơ về một năm thi đấu thành công. Năm 2014 với nhiệm vụ quan trọng nhất là vòng chung kết châu Á, “sát thủ” của U19 tiếp tục là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội.

Phương Anh

NgoiSao.net

Đồng đội nhí nhố chúc sinh nhật Công Phượng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,167,529       18/1,246