Thế giới

Donald Trump bị tố được Nga hậu thuẫn tranh cử

Đại diện đảng Dân chủ cho rằng Nga đang tìm cách giúp đỡ chiến dịch tranh cử của ông Trump bằng cách để lộ hàng nghìn email của đảng này.

donald-trump-bi-to-duoc-nga-hau-thuan-tranh-cu

Ứng cử viên tổng thống đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: CNN

Tỷ phú Trump viết trên Twitter hôm nay rằng các thông tin về việc Nga công bố các email trên vì Tổng thống Nga Vladimir Putin có cảm tình với ông này chỉ là "một trò đùa mới", theo Washington Post.

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra một ngày sau khi Robby Mook, người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cáo buộc phía Nga có liên quan đến việc đột nhập vào các email của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) để giúp đỡ ông Trump.

Ông Mook nói với CNN rằng không phải ngẫu nhiên mà những email trên được công bố ngay trước thềm Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ bắt đầu từ hôm nay ở Philadelphia. Một số đảng viên đảng Cộng hòa phản đối tỷ phú Trump từng gọi ông này là người ủng hộ Putin.

Hôm qua, trang Wikileaks đã công bố hàng nghìn email cho thấy DNC đã giành nhiều ưu ái cho bà Clinton hơn ứng viên Bernie Sanders trong các cuộc bầu cử sơ bộ. Chủ tịch DNC Debbie Wasserman Schultz đã phải từ chức sau sự kiện này.

Xem thêm: Bữa tiệc đắng của Obama dành cho Donald Trump

Việt Dũng

VNExpress

Donald Trump, đảng cộng hòa, Nga, putin, đảng dân chủ, bầu cử tổng thống mỹ


© 2021 FAP
  2,865,698       2/1,365