Thế giới

Nga bác cáo buộc xâm phạm không phận NATO

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc của Bulgary cho rằng máy bay nước này xâm phạm không phận của NATO phía trên Biển Đen.

nga-bac-cao-buoc-xam-pham-khong-phan-nato

Một chiến đấu cơ của Nga. Ảnh: Sputnik

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay các máy bay quân sự của nước này thường xuyên thực hiện các chuyến bay trên Biển Đen, tuân thủ nghiêm ngặt các tuyến đường được luật quốc tế về sử dụng không phận trên vùng nước trung lập quy định. 

"Hơn nữa, tất cả các chuyến bay, trong đó có những chuyến vào tháng 6, đều bật thiết bị thu phát tín hiệu", ông Konashenkov nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Bulgary Nikolay Nenchev hôm 24/7 cáo buộc các chiến đấu cơ của Nga đã vượt qua "vùng chịu trách nhiệm của Bulgary", tắt các thiết bị thu phát tín hiệu 4 lần trong tháng qua.

Ông Nenchev cũng cho hay có 6 máy bay thương mại Nga vi phạm không phận Bulgary trong tháng 6.

Ông đã yêu cầu Nga giải thích, gọi những vụ việc này là "sự khiêu khích" với Bulgary và không quân nước này, đồng thời cảnh báo Sophia đang "tiến hành các biện pháp ngăn chặn".

Tuy nhiên, người phát ngôn Konashenkov cho hay Nga không nhận được bất kỳ đề nghị giải thích nào từ phía Bulgary về cáo buộc trên.

Xem thêm: NATO bị cảnh báo đùa với lửa khi đưa B-52 áp sát biên giới Nga

Anh Ngọc

VNExpress

Nga, không phận, NATO, Bulgary


© 2021 FAP
  2,866,125       7/1,379