Thế giới

Chưa có thông tin người Việt gặp nạn trong vụ xả súng ở Đức

Hiện chưa có thông tin về người Việt gặp nạn trong vụ xả súng xảy ra hôm qua tại trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, Đức .

chua-co-thong-tin-nguoi-viet-gap-nan-trong-vu-xa-sung-o-duc

Người dân được sơ tán trong vụ xả súng ở Munich, Đức. Ảnh: AFP

Sáng 23/7, sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công bằng súng tại thành phố Munich, Đức, khiến nhiều người thương vong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam ở Đức làm việc với cơ quan chức năng địa phương để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây, cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này. Đại sứ quán đang tiếp tục giữ liên lạc với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn, có các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời.

Vụ xả súng xảy ra tối qua ở khu vực trung tâm thương mại Olympia, Munich, làm 9 người chết, 21 người bị thương, trong đó có trẻ em, thiếu niên. Nghi phạm được xác định là một thanh niên 18 tuổi người Đức gốc Iran, dường như hành động một mình và đã tự sát.

Cảnh sát Đức đang điều tra khả năng kẻ xả súng dẫn dụ các nạn nhân tới nhà hàng McDonald's tại trung tâm mua sắm bằng một thông tin lừa đảo trên mạng xã hội Facebook rồi ra tay hạ sát họ.

Vũ Hoàng

VNExpress

Việt Nam, Đức, Munich, xả súng, trung tâm mua sắm


© 2021 FAP
  2,866,976       5/1,392