Thế giới

Việt Nam cam kết cùng Lào thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh với Thủ tướng Lào rằng Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các nước ASEAN củng cố vai trò của Hiệp hội trong duy trì hòa bình ở khu vực.

viet-nam-cam-ket-cung-lao-thuc-dy-vai-tro-trung-tam-cua-asean

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, phải, đón Phó thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh hôm qua. Ảnh: TTXVN

Trao đổi với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hôm qua tại Vientiane, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định sẽ cùng Lào, nước giữ vai trò Chủ tịch ASEAN năm nay, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng và góp phần bảo đảm ổn định, hợp tác ở khu vực, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Phó thủ tướng Việt Nam đang có mặt tại Lào để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 49 (AMM-49) và các hội nghị liên quan diễn ra trong tuần tới.

Trong hội nghị này, các bộ trưởng ngoại giao ASEAN sẽ thảo luận về các nội dung ưu tiên trong hợp tác nội khối và với các đối tác. Họ cũng sẽ bàn công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị cấp cao giữa ASEAN với các đối tác sẽ diễn ra tại Vientiane vào đầu tháng 9.

Các bộ trưởng dự kiến thông qua một số văn kiện quan trọng, trong đó có Tuyên bố chung ASEAN - Trung Quốc về thực hiện đầy đủ Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), các Tuyên bố Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) về hợp tác chống đánh bắt cá trái phép.

Xem thêm 'Cây gậy' phán quyết Biển Đông sẽ được dùng thế nào tại hội nghị ASEAN 

Việt Anh

VNExpress

Lào, Việt Nam, ASEAN, vai trò trung tâm, hòa bình, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 49 (AMM-49)


© 2021 FAP
  2,867,206       4/1,402