24h qua - Thế giới

Đắm tàu ở Địa Trung Hải, 700 người có thể đã thiệt mạng

PN - Thế giới còn chưa hết bàng hoàng sau vụ người di cư Hồi giáo trên chiếc thuyền chở người tị nạn Libya đến Italia ném 12 người Thiên chúa giáo xuống biển, thì ngày 19/4 tin dữ lại đến từ “tử đạo” Địa Trung Hải, khi thêm một chiếc tàu bị đắm, có thể đã giết chết 700 người trên boong.

Cảnh sát biển Italia cho biết một chiến dịch cứu hộ lớn đã được triển khai sau khi một chiếc tàu chở 700 người di cư bị lật rồi chìm nửa đêm 18 rạng sáng 19/4 tại hải phận Libya phía Nam đảo Lampedusa của Italia. Các nhân viên cứu hộ đến nay mới cứu sống được 28 người trên tàu.

Các tàu Italia, tàu chiến của hải quân Malta và nhiều tàu buôn hiện đang tập trung tham gia cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.

Người phát ngôn của cảnh sát biển Italia xác nhận hoạt động cứu hộ diễn ra trong vùng biển Libya, cách đảo Lampedusa của Italia khoảng 210 km, và có thể trong vài giờ tới tập trung hơn vào việc tìm kiếm các thi thể nạn nhân, sau khi đã hết hy vọng tìm thấy những người còn sống sót trên biển.

Thủ tướng Malta, ông Joseph Muscat viết trên trang Twitter của mình rằng ông lo ngại nhiều người đã thiệt mạng”. Trong khi đó, tờ Thời báo Malta đưa tin rằng một số người di cư rơi xuống biển khi họ vội vã phát tín hiệu SOS cho một tàu buôn đi qua.

Vụ đắm tàu ngày 19/4 được coi là một trong những thảm họa tồi tệ nhất đối với người di cư ở Địa Trung Hải, và nếu số nạn nhân vụ chìm tàu được xác nhận, bi kịch mới nhất sẽ nâng số người chết từ đầu năm đến nay lên 1.700 người.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, AFP, AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Đắm tàu, Địa Trung Hải, người di cư, Bắc Phi, Trung Đông


© 2021 FAP
  395,322       1/731