24h qua - Thế giới

Phóng viên Sotloff ‘không may mắn’ như ông bà của mình

PNO - Daily Mail cho biết, phóng viên Mỹ Steven Sotloff là cháu ngoại của hai người sống sót sau nạn diệt chủng người Do Thái trong Thế chiến II, thường được biết đến dưới tên Holocaust...

Video cho thấy nhà báo Sotloff bị chiến binh IS hành quyết - Ảnh: Getty Images 

Sau khi mẹ của anh, bà Shirley Sotloff cho đăng tải trên trang New York Times lời thỉnh cầu trả tự do cho con trai bà gửi đến thủ lĩnh IS, hàng ngàn người đã ký một thư thỉnh nguyện gửi đến Tổng thống Obama đề nghị “thực hiện ngay một hành động để cứu mạng Sotloff”, nhưng họ không nhận được sự đáp ứng.

Gia đình và người thân vô cùng đau buồn trước cái chết đau đớn của chàng phóng viên được mô tả là “một con người tuyệt vời”, “một người bạn tốt và chân thành”.

Ông John C. Hitt, hiệu trưởng Trường Đại học trung tâm Florida, nơi Sotloff từng theo học, xúc động nói: “Tất cả chúng tôi thương tiếc trước cái chết của Steven, và cùng với hàng triệu người trên thế giới, chúng ta đang bị xúc phạm bởi hành động hèn hạ và vô lý của IS”.

Bạn bè của Sotloff cho biết anh nói thành thục tiếng Arab và có cảm tình sâu sắc với thế giới Hồi giáo trước khi bị bắt cóc vào tháng 8/2013. Anh đã từng đến nhiều điểm nóng trên thế giới, có mặt ở Bahrain, Lybia, Syria, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Yemen v.v..để đưa tin cho những tờ báo nổi tiếng như TIME, New York Times, World Affairs, National Interest và Christian Science Monitor.

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố vụ chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff và đe dọa hành quyết một công dân Anh là "hêt sức ghê tởm" - Ảnh: PA

Emerson Lotzia, bạn Sotloff và là phóng viên thể thao tại Florida cho biết: “Steven biết những nơi đó đầy nguy hiểm nhưng anh ấy vẫn không từ bỏ. Một triệu người có thể nói với anh ấy rằng đó là một việc làm ngu ngốc, nhưng đó chỉ là cách chúng ta nhìn từ bên ngoài. Đối với Steven, đó là công việc mà anh ấy yêu thích và bạn sẽ chẳng bao giờ có thể ngăn được anh ấy”.

DƯƠNG BÍCH LIÊN (theo CNN, Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Steven Sotloff, hành quyết, nhà báo Mỹ


© 2021 FAP
  405,202       8/1,089