24h qua - Thế giới

Trung Quốc: Công ty Heinz bị điều tra sản phẩm nhiễm chì

PNO - Công ty thực phẩm Heinz (Hoa Kỳ) bị điều tra sau khi phát hiện "lượng chì quá lớn” trong các sản phẩm ngũ cốc cho trẻ em mang thương hiệu Heinz ở tỉnh Chiết Giang.

Sản phẩm ngũ cốc của Heinz - Ảnh: www.guancha.cn

Theo cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc, lượng chì phát hiện vượt mức cho phép trong các sản phẩm ngũ cốc cho trẻ em của Heinz.

Cơ quan quản lý dược và thực phẩm tỉnh Quảng Đông bắt đầu điều tra công ty Heinz sau khi phát hiện lượng chì quá mức trong các sản phẩm ngũ cốc giàu protein và AD Calcium bán tại tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Nhà chức trách Quảng Đông cũng đã ra lệnh đưa các sản phẩm nhiễm chì ra khỏi các quầy hàng trong tỉnh.

Trước đó, Heinz cho biết đã thu hồi bốn lô của sản phẩm như là một biện pháp phòng ngừa, và tuyên bố không có loại thực phẩm trẻ em nào khác của Heinz bị ảnh hưởng. Theo công ty, các sản phẩm bị nhiễm chì nằm trong số 1.472 thùng bột ngũ cốc Heinz ở Chiết Giang, và cho đến ngày 10/8 công ty đã thu hồi 153 thùng sản phẩm từ các nhà bán lẻ và niêm phong chúng trong kho của công ty ở thành phố Quảng Châu.

Điều tra sơ bộ cho thấy, lượng chì vượt mức gây ra bởi một loại vật liệu thô gọi là bột đậu nành được tách mỡ. Cho đến nay, công ty đã thu hồi 41 tấn sản phẩm bị nhiễm độc trên toàn quốc.

THANH HIỀN (Theo Radio Guangdong Net)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, thực phẩm, Heinz, nhiễm chì


© 2021 FAP
  405,239       9/1,057